Thị trường xi măng

Lào “khát” xi măng

14/01/2011 - 01:14 CH

Tập đoàn sản xuất Xi măng Lào vừa cho biết nước này cần nhập khẩu ít nhất 3,5 triệu tấn xi măng để thực hiện tuyến đường sắt cao tốc nối giữa Lào và Trung Quốc.



Hiện nay 6 nhà máy sản xuất xi măng của Lào không thể đáp ứng đủ nhu cầu xi măng trong nước đang ngày càng gia tăng. Đoạn đường sắt cao tốc nối giữa Lào và Trung Quốc là một phần trong dự án xây dựng tuyến đường sắt ASEAN-Trung Quốc, dài 421 km, và có tổng giá trị lên tới 7 tỷ USD, dự kiến bắt đầu được thực hiện từ tháng 4/2011, và hoàn thành vào năm 2015.

Tổng sản lượng mà 6 công ty xi măng của Lào hiện đạt khoảng 1,2 triệu tấn/năm, chỉ đáp ứng 60% nhu cầu tiêu thụ xi măng trong nước. Trong khi đó, kinh tế Lào ngày càng phát triển mạnh mẽ, cùng với nhiều dự án xây dựng nhà máy thủy điện và khai khoáng, đã khiến nhu cầu xi măng tại nước này tăng khoảng 20%/năm.

Trung Quốc và Lào đã ký kết thỏa thuận xây dựng đoạn đường sắt Lào-Trung trong năm 2010, theo đó Trung Quốc sẽ chịu 70% chi phí của dự án, phần còn lại sẽ do Chính phủ Lào đảm nhận.


Nguồn: THX

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.