Doanh nghiệp

Xi măng Sông Gianh: Hiện tượng hiệu suất 110%

12/04/2016 - 03:31 CH

Theo một bài báo cáo gần đây được đăng tải trên website www.cemnet.com - Tạp chí Xi măng quốc tế (thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất xi măng ở Anh) đánh giá về ngành xi măng Việt Nam, năm 2014 nhà máy Xi măng Sông Gianh được xem là một hiện tượng khi vận hành vượt mức 110% công suất thiết kế, trong khi hiệu suất trung bình cả nước là 72%.
Đây là một điển hình thành công trong việc tìm ra chiến lược cạnh tranh hiệu quả sau giai đoạn tái cơ cấu doanh nghiệp trong bối cảnh thừa xi măng trầm trọng.

Căn cứ theo báo cáo của Cemnet.com, công suất hiệu dụng toàn ngành xi măng đạt 99% (năm 2010), giảm còn 67% (năm 2013) và tăng lên 72% (năm 2014). Nhà máy xi măng Sông Gianh - Nhà máy duy nhất tại khu vực Miền Trung & Tây Nguyên vận hành 110% công suất và qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu khu vực với 25% thị phần.

Ông Nguyễn Ngọc Thân - Giám đốc nhà máy Xi măng Sông Gianh đã chia sẻ: “Trong quá trình xây dựng và phát triển Xi măng Sông Gianh thực sự không có nhiều sự thuận lợi trái lại phải đối mặt với nhiều thách thức của thị trường. Bằng cách tự mình đối diện với khó khăn và xây dựng niềm tin ở khách hàng, xi măng Sông Gianh đang tìm ra hướng đi đúng để phát triển.”

Không chỉ tốt gỗ

Được đưa vào hoạt động từ năm 2006 đến nay gần tròn 10 năm, nhà máy xi măng Sông Gianh đang sở hữu dây chuyền thiết bị công nghệ đồng bộ duy nhất tại Việt Nam của hãng thiết bị sản xuất xi măng hàng đầu thế giới Polysius từ Cộng hòa liên bang Đức.

Xi măng Sông Gianh hiện tại đang áp dụng Hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp (ERP) của hãng SAP danh tiếng. Việc áp dụng hệ thống hiện đại hàng đầu thế giới này đòi hỏi rất cao năng lực thích nghi và ứng dụng của các cá nhân trong doanh nghiệp. Hệ thống này giúp tối ưu hóa tất cả quá trình từ nguyên vật liệu đến thành phẩm đến tay người tiêu dùng, cho phép nâng cao hiệu suất cung ứng hàng hóa đối đa.


Toàn cảnh nhà máy Sông Gianh.

Mà còn tốt nước sơn

Nếu cốt lõi của một thương hiệu xi măng là chất lượng sản phẩm thì cốt lõi của chất lượng là tính ổn định., giúp đảm bảo chất lượng công trình trong suốt quá trình thi công. Vì vậy, nhà máy vận hành thành công công suất sử dụng 110% chính là nhờ vào tin tưởng của khách hàng vào thương hiệu.

Với quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm khắc và liên tục, các tiêu chí chất lượng như cường độ, thời gian đông kết đều được đảm bảo ổn định. Minh chứng là những công trình trọng điểm của Miền Trung đã và đang sử dụng Sông Gianh là sản phẩm xi măng chính như: khu liên hợp gang thép Formosa, cầu vượt khác mức Ngã ba Huế, sân bay Đà Nẵng, đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi …

Bên cạnh đó với hệ thống phân phối rộng khắp 16 tỉnh thành khu vực Miền Trung và Tây Nguyên, từ Nghệ An tới Bình Thuận đã phản ánh được sự tăng trưởng của thương hiệu xi măng Sông Gianh. Tính đến cuối năm 2015, thương hiệu xi măng Sông Gianh đã chiếm lĩnh được 25% tổng thị phần tại khu vực này. Để đạt được thành công đó còn là sự nỗ lực và đóng góp không nhỏ của đội ngũ kinh doanh đã phát huy tốt năng lực và kỹ năng của mình để đưa thương hiệu xi măng Sông Gianh trở thành thương hiệu uy tín và phát triển nhất hiện nay.

Có thể nói, sự trưởng thành của Xi Măng Sông Gianh trong thời gian qua được khẳng định bằng khả năng vận hành nhà máy đạt 110% công suất. Tuy nhiên duy trì được vị trí dẫn đầu Miền Trung, trở thành thương hiệu hàng đầu quốc gia đang và sẽ được khẳng định bằng sự tin tưởng của người tiêu dùng. 

Theo DĐDN
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.