Doanh nghiệp

Doanh nghiệp thép ứng phó với việc tăng giá điện

20/11/2023 - 11:57 SA

Tổng Công ty Thép Việt Nam cho biết, trong hai tháng cuối năm, các doanh nghiệp ngành Thép phải đối diện với nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh khi chi phí nhập khẩu nguyên nhiên vật liệu, giá điện tăng.

Mới đây, tập đoàn Điện lực Việt Nam đưa ra thông báo giá bán lẻ điện bình quân tăng thêm 4,5%. Với ngành Thép, điện được xem là một trong những chỉ tiêu tiêu hao năng lượng chính trong quá trình sản xuất, đặc biệt ở công đoạn luyện thép bằng lò điện, chi phí điện chiếm 7 - 8% trong sản xuất thép. Vì vậy, mỗi khi giá điện tăng, các doanh nghiệp trong ngành đều phải đối mặt với áp lực tăng chi phí sản xuất. Ngoài ra, khi giá điện tăng thường kéo theo các chi phí đầu vào khác tăng theo, điều này chắc chắn sẽ tác động không nhỏ đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

Trước thực tế này, Tổng Công ty Thép Việt Nam đã chỉ đạo các doanh nghiệp trong hệ thống tiết giảm tối đa các chi phí đầu vào nhằm giảm thiểu tác động của việc tăng giá điện; áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả, như sản xuất trong giờ thấp điểm, tận dụng nhiệt dư trong quá trình luyện thép để tái sử dụng. Bên cạnh đó, thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu suất năng suất, cải thiện chất lượng sản phẩm và tìm kiếm các nguồn cung ứng nguyên liệu và thị trường tiêu thụ mới.

VLXD.org (TH/ Báo Thanh Hóa)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.