Vữa

Vữa chống thấm: bảo vệ và tăng khả năng chống mài mòn cho bê tông

07/12/2015 - 03:47 CH

Vữa chống thấm có độ bền cao trong môi trường nước biển, muốn sunfat, chloride và cacbondioxide, đặc biệt, có thể làm giảm lượng carbon bởi bảo vệ chống lại khí CO2, góp phần bảo vệ và tăng khả năng chống mài mòn cho bê tông.

Tường thấm, trần dột, sàn bị ngập sũng là nỗi khổ của không ít người trong thời gian mưa nhiều vừa qua, là điều kiện tốt cho rêu mốc phát triển. Để khắc phục cho tình trạng này không quá khó nếu công trình sử dụng vữa chống thấm.

Dựa trên nguyên lý khoa học thì một trong những nguyên nhân làm cho các kết cấu của ngôi nhà và công trình bị phá hủy là nước. Đã có rất nhiều phương pháp truyền thống chống ẩm, nhưng thực tế không mang lại hiệu quả một cách hoàn hảo, khí ẩm vẫn thấm vào tường, các phòng ở tầng hầm và các bộ phận khác của ngôi nhà. Vấn đề này dường như còn nghiêm trọng hơn đối với các ngôi nhà cũ, lâu ngày chưa được tu sửa.

 

Vữa chống thấm được coi là trợ thủ đắc lực cho những công trình xây dựng “chống” lại mưa bão


Khi lớp chống thấm bị phá hủy sẽ gây ra những hư hại cục bộ một cách tự nhiên. Nước ở trong lòng đất thẩm thấu qua tường, phá hủy lớp vữa trát ngoài của vật liệu bảo vệ (thậm chí cả những khối xây bằng đá) do hiện tượng mao dẫn bên trong thấm ra bên ngoài của nhà.

Sự tác động thường xuyên của hơi ẩm lên các kết cấu gỗ (dầm, cột và các kết cấu chịu lực khác), dần dần, sẽ tạo ra các mảng “nấm mốc nhà” và chỉ sau một thời gian ngắn có thể phá hoại được các kết cấu đó. Nấm mốc phát triển rất nhanh và xâm nhập vào bất kỳ loại vật liệu xây dựng nào một cách dễ dàng.

Để triệt tận nơi hiện tượng khó chữa này đã không ít nhà xây dựng lựa chọn vữa chống thấm. Vữa chống thấm thể khắc phục được mọi nhược điểm của các loại vữa trộn thủ công truyền thống và đặc biệt hoàn thành tốt sứ mạnh “chống thấm” cho các công trình.

Vữa chống thấm gồm hai thành phần có khả năng đàn hồi dùng bảo vệ và chống thấm cho bề mặt bê tông, bể bơi và ban công. Loại vữa này được dùng để tạo lớp màng có khả năng đàn hồi cao để bảo vệ và chống thấm cho kết cấu bê tông, đặc biệt tại vị trí có vết nứt, có khả năng bịt kín các vết nứt rất nhỏ trên bề mặt thi công.

Loại vữa này gồm hai thành phần đã được định lượng sẵn, khi sử dụng chỉ cần trộn hai thành phần lại với nhau mà không cần cho thêm nước hoặc thành phần khác. Dùng bay thi công lên bề mặt cứng chắc, sạch và được làm ẩm bằng nước sạch. Nó có thể được thi công với chiều dày 2 mm cho mỗi lớp. Khi thi công sản phẩm trên bề mặt chịu ứng suất hoặc có các vết rạn nứt, nên thi công kèm theo một lớp lưới sợi . 

 

Theo VietQ

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.