VLXD hoàn thiện tường, trần

Tấm cách nhiệt takani chống nước và chống cháy lan tuyệt đối

15/04/2023 - 05:52 SA

Tấm cách nhiệt takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp xi măng polyme đặc chủng bề mặt và lớp giữa là chất liệu PIR có khả năng chống nóng, cách nhiệt, chống nước và chống cháy lan tuyệt đối.
>> Những vật liệu cách nhiệt cho tòa nhà
>> Lợi thế của panel cách nhiệt trong xây dựng công nghiệp
>> Kingspan Group xây nhà máy sản xuất tấm cách nhiệt đầu tiên tại Việt Nam
 

Tấm cách nhiệt takani có cấu tạo bởi 3 lớp với 2 lớp xi măng polyme đặc chủng

Tấm cách nhiệt takani được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Nhật Bản với trọng lượng nhẹ chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày của tấm cách nhiệt takani. Sản phẩm tấm cách nhiệt takani được chia thành nhiều độ dày khác nhau phù hợp với ứng dụng của từng hạng mục xây dựng:

- Kích thước tấm cách nhiệt takani: 1200×2440 mm/tấm.

- Độ dày tấm cách nhiệt takani: 20mm – 30mm – 40mm – 50mm.

Tấm cách nhiệt takani có tác dụng gì?

Ứng dụng tấm cách nhiệt Takani trong công trình dân dụng:

Tấm cách nhiệt takani được ứng dụng để thi công chống nóng cho tường hướng Tây. Sản phẩm sẽ được ốp trực tiếp vào tường nhằm ngăn chặn ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào tường, giúp không gian trong căn phòng trở nên thoáng mát và tiết kiệm điện năng tiêu thụ của điều hòa.

Tấm cách nhiệt takani được ứng dụng để thi công chống nóng cho mái bê tông, mái ngói hoặc mái tôn. Sản phẩm có trọng lượng nhẹ nên có thể thi công được trên các loại mái, giúp giảm tải trọng cho công trình.

Tấm cách nhiệt takani dùng để thi công trần chống nóng, trong đó có trần giật cấp hoặc trần thả thay cho thạch cao, vừa có tính thẩm mỹ vừa mang lại khả năng chống nóng tốt cho công trình.

Ứng dụng tấm cách nhiệt Takani trong công trình công nghiệp:

Tấm cách nhiệt takani còn có khả năng cách âm và chống cháy lan cao nên thường được ứng dụng cho các công trình xây dựng văn phòng, các nhà xưởng, phòng họp.

Tấm cách nhiệt takani còn được sử dụng làm vách ngăn không chịu lực, vừa cách nhiệt, cách âm tốt, vừa có thể trang trí mặt ngoài bằng giấy dán tường, lăn sơn hoặc vữa xi măng.

Sử dụng Tấm cách nhiệt takani ốp sàn nhà, sàn giả đúc, gác xép hoặc lót/ nâng nền nhà giúp chống thấm, chống nồm.
 
Ưu điểm của tấm cách nhiệt takani

Khả năng chống nóng hiệu quả: Tấm cách nhiệt takani có lớp lõi PIR với hệ số dẫn nhiệt thấp nhất so với các dòng vật liệu truyền thống hiện nay, chỉ 0.0182w/m.k. Giúp tiết kiệm đến 35% chi phí điện năng tiêu thụ.

Khả năng chống thấm tốt: Tấm cách nhiệt takani có cấu trúc ô kín không tan trong nước, độ hấp thụ nước và hơi nước thấp, giúp bảo vệ “sức khỏe công trình” trong điều kiện khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

Tấm cách nhiệt takani có độ bám dính tốt: Chất liệu bề mặt đều là xi măng polyme nên khả năng liên kết bám chặt vào sàn, tạo thành một khối đồng nhất liên kết với nhau bằng lớp vữa xi măng.

Tấm cách nhiệt takani có tuổi thọ cao: Chất liệu lõi PIR được thí nghiệm tại phòng Test DIN (Cộng Hòa Liên Bang Đức) cho kết quả sản phẩm giữ tuổi thọ trên 70 năm, phù hợp với những công trình dân dụng cấp 1.

Ưu điểm của tấm cách nhiệt takani

Tính cơ lý tốt: Tấm cách nhiệt takani là vật liệu đẳng nhiệt do đó nó không bị biến dạng cơ lý khi nhiệt độ môi trường thay đổi, giúp ổn định bề mặt phần mái trần.

Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của tấm cách nhiệt takani nhẹ, chỉ 1.2 – 2.4kg/m² tùy theo độ dày từng loại nên dễ dàng cắt xén nên vận chuyển thuận tiện, thi công dễ dàng và nhanh chóng.

Khả năng chống cháy cao: Tấm cách nhiệt takani (chất liệu PIR) là tấm cách nhiệt chống cháy.

Tính thẩm mỹ cao: Sử dụng tấm cách nhiệt takani giúp tạo một bề mặt tường ngoài phẳng nhẵn, không bị gồ ghề, tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà.

Khả năng cách âm tốt: Sản phẩm có cấu tạo bởi lớp lõi PIR có kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn với mật độ cao, có khả năng cách âm từ 23,08dB.

Chống biến dạng, độ bền cao: Độ bền nén của tấm cách nhiệt takani > 140,978kN/m2. Sau khi sử dụng 50 năm vẫn duy trì tốt tỷ suất truyền nhiệt và độ bền vững cho công trình.

Tấm cách nhiệt takani thân thiện với môi trường, không chứa chất gây hại: Với chất liệu an toàn, không làm ảnh hưởng đến tầng Ozone và không gây hại đến người sử dụng.

Nhược điểm của tấm cách nhiệt takani

Tấm cách nhiệt takani tuy có khả năng cách nhiệt, cách âm nhưng hiệu quả đạt được không như mong đợi, đặc biệt khi thi công cho tường bao quanh, tường hướng Tây.

Tuổi thọ của tấm cách nhiệt takani thấp nếu sử dụng sản phẩm kém chất lượng, sau một thời gian lớp keo sẽ bị bong hoặc do tác động vô tình bên ngoài sẽ khiến bề mặt tấm xốp bị rách. Đặc biệt nếu bạn không vệ sinh đúng cách, tấm cách nhiệt takani sẽ bị bám bẩn.

Xốp dán tường cách nhiệt có giá thành sản phẩm rẻ, mẫu mã đa dạng nên thường được sử dụng trong các quán cafe, quán ăn, shop thời trang, phòng tập gym, …. Còn với những công trình dân dụng yêu cầu các dòng vật liệu có tuổi thọ cao hoặc yêu cầu khả năng cách nhiệt cách âm tốt hơn thì không nên dùng tấm dán cách nhiệt.

VLXD.org (TH/ lược trích theo Happynest)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.