VLXD hoàn thiện tường, trần

Nguyên tắc sơn nhà giúp tiết kiệm chi phí

06/01/2017 - 03:40 CH

Để có những bức tường nội, ngoại thất đẹp, lại tiết kiệm chi phí, chủ nhà nên lưu ý một số nguyên tắc mà nhà sản xuất đưa ra và thực hiện triệt để trong quá trình sơn.

Sơn nhà đẹp và tiết kiệm chi phí là mong muốn của nhiều gia đình - Ảnh minh họa

Trước tiên khi chọn sơn, phải cẩn thận lựa theo tính năng, hệ thống, chủng loại và giá trị sản phẩm để không gây lãng phí khi không vừa ý lại phải tốn tiền đổi sơn. Mỗi loại sơn có một tính năng và công dụng khác nhau như sơn chống ố vàng, sơn chống phèn, chống bám bụi bẩn, sơn kháng khuẩn, dễ dàng lau chùi...

Sơn cũng được chọn theo từng vùng có khí hậu khác nhau để đem lại hiệu quả và bền màu cho ngôi nhà. Đặc biệt, mỗi loại sơn có giá khác nhau, tùy theo chi phí cho từng giai đoạn hoàn thiện và sở thích mà chủ đầu tư yêu cầu.

Khi bắt đầu thực hiện giai đoạn trét bột, cần phải làm sạch bề mặt tường, không để tạp chất, dầu, mỡ dính trên tường. Bề mặt tường cũng phải khô ráo để tránh tình trạng phồng rộp sau khi trét bột.

Nếu tường quá nóng, cần phải làm ẩm bề mặt với phương pháp phun sương bằng nước sạch, giúp cho bột trét bám dính chắc. Lưu ý không trét bột trên bề mặt đã được sơn phủ hoặc ximăng tô láng vì như vậy bột không thể bám dính.

Sau khi trét bột nên lăn sơn lót để làm tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ, kháng kiềm và giúp màu sắc đồng đều, bền theo thời gian, cũng như giảm được chi phí đầu tư lâu dài.

Tiếp đến lăn sơn hoàn thiện, cần phải lăn đủ hai lớp, mỗi lớp cách nhau khoảng 2 giờ để tạo nên một lớp phủ dày vừa đủ, chống thấm tuyệt đối.

Theo Bất động sản
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.