VLXD hoàn thiện tường, trần

Nên chọn gạch kính lấy sáng có độ dày phù hợp

27/05/2019 - 10:40 SA

Cũng giống như các loại vật liệu lấy sáng khác như kính cường lực, tấm nhựa lấy sáng polycarbonate… gạch kính lấy sáng ra đời nhằm mục đích truyền, lan tỏa ánh sáng cho các không gian xung quanh nhưng vẫn mang đến sự thẩm mĩ, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Liệu rằng trong quá trình thi công loại gạch này chúng ta có cần quan tâm đến độ dày của viên gạch cho công trình nhà mình không? Hay độ dày của gạch kính càng dày thì thi công gạch kính càng đẹp càng khít? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nên chọn độ dày của gạch kính là bao nhiêu cm thì hợp lý.
1. Khái quát về gạch kính lấy sáng hiện nay


Gạch kính là loại vật liệu mới trên thị trường nhưng gạch kính đã nhanh chóng được sử dụng phổ biến cho các công trình, dự án lớn nhỏ trên khắp cả nước. Với những ưu điểm vượt trội về chất lượng, gạch kính nhận được sự hài lòng tuyệt đối của mọi khách hàng.

Có thể nói gạch kính là giải pháp hiệu quả cho không gian cần dẫn sáng mà vẫn đòi hỏi sự riêng tư cần thiết. Không chỉ có vai trò lấy sáng, gạch kính còn góp phần trang trí ấn tượng cho các không gian nội thất đảm bảo sự bền vững và tạo thêm điểm nhấn cho từng công trình. Chính vì thế gạch kính được xem là một trong những loại vật liệu cao cấp được ưa chuộng hiện nay.

 Mục đích ban đầu của sản phẩm này là thiết kế đem lại ánh sáng cho không gian nội thất của nhà ống. Tuy nhiên ngày nay, gạch kiếng còn được sử dụng để ốp cầu thang, làm sàn nhà, mái nhà, cho một số công trình yêu cầu sự thẩm mỹ cao. 

2. Kích thước gạch kính lấy sáng

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 100×600 mm

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 200×400 mm

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 250×400 mm

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 300×300 mm

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 300×450 mm

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 400×400 mm

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 500×500 mm

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 600×600 mm

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 300×600 mm

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 400×800 mm

Kích thước gạch kiếng lấy sáng loại 800×800 mm

3. Nên chọn gạch kính lấy sáng có độ dày là bao nhiêu cm là hợp lý


Trên thị trường hiện nay độ dày gạch kiếng dao động từ 8 cm đến 10 cm. Tùy thuộc vào kiểu dáng, mẫu mã, nhà sản xuất của sản phẩm mà độ dày sẽ có sự thay đổi. Tuy nhiên theo bạn có  phải gạch kiếng có độ dày càng lớn thì trong quá trình thi công, công trình càng đẹp mức độ các viên gạch càng khít hay không? Nhưng thực ra không phải là như  thế. Hiện nay trên thị trường các đơn vị cung cấp độ dày gạch kính đang khoảng 9 – 10cm. Đặc biệt độ dày của gạch kính mà Newlando Việt Nam cung cấp là 8cm. Tường ở Việt Nam thì là tường 10. Nếu dùng gạch có độ dày 9 – 10 cm thì nó ko chắc chắn và có lúc bị lệch. Dùng gạch có độ dày 8cm thì nó giật cấp tạo được nét độc lạ, bắt mắt cho những đường nét kiến trúc của không gian nhìn vào đẹp hơn và khít hơn. Nên giúp chắc chắn hơn, nhìn không bị thô,…

Ngoài ra khi sử dụng gạch kính có độ dày 8cm thì trọng lượng của viên gạch kiếng sẽ nhẹ hơn so với loại có bề dày là 9cm, 10cm. Điều này có lợi gì cho công trình của bạn? Tất nhiên là có chứ, trọng lượng nhẹ rất dễ dàng khi thi công và đẩy nhanh hơn về tiến độ thi công. Ngoài ra giá thành  của loại gạch kính độ dày 8cm có mức giá giảm nhẹ so với loại gạch kiếng có độ dày 9cm đến 10 cm nên tiết kiệm được chi phí công trình. Với những thông tin này, bạn có thể đưa ra những lựa chọn chính xác để có được một ngôi nhà an toàn, bền vững và đúng thiết kế.

4. Những lưu ý khi sử dụng gạch lấy sáng


Nhẹ nhàng trong khâu vận chuyển

Gạch lấy sáng có bề mặt nhẵn được sử dụng với mục đích chính là lấy sáng và trang trí. Do đó, khi vận chuyển bạn nên nhẹ nhàng để tránh gây trầy xước, vỡ các góc cạnh của sản phẩm. Gạch rất khó điều chỉnh tỷ lệ tận dụng khi vỡ các góc, nếu vỡ thì khối gạch sẽ không dùng được.

Cần thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng bề mặt

Như đã nói, bề mặt gạch kính lấy sáng thường nhẵn bóng, lấp lánh rất đẹp mắt. Để gạch thường xuyên sáng bóng, lấp lánh, bạn nên thường xuyên bảo dưỡng, lau chùi, vệ sinh bằng nước hoặc dung dịch tẩy rửa. Như vậy, gạch sẽ luôn bền đẹp và giữ nguyên hiệu quả lấy sáng cũng như tính thẩm mỹ của nó.

Nên mua gạch nhỉnh hơn với số gạch dự kiến

Gạch  kiếng lấy sáng rất khó chỉnh sửa hình khối của nó, vì thế bạn không thể tận dụng những viên gạch vỡ lấp vào chỗ trống. Thêm vào đó, màu sắc hoa văn của các lô gạch thường có sự chênh lệch từ 10 – 20%. Vì vậy, để tránh tình trạng màu gạch không đồng nhất vì bạn phải bổ sung sau, bạn nên mua dư gạch so với số lượng dự kiến.

Chọn sản phẩm phù hợp

Gạch lấy sáng có rất nhiều chủng loại, nhiều mẫu mã và kích thước. Do đó, tùy theo không gian sử dụng mà bạn lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. Không nên lạm dụng gạch lấy sáng, trường hợp bạn muốn sử dụng nhiều thì nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư.

5. Đơn vị cung cấp gạch kính lấy sáng

Trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay vô cùng hỗn loạn. Bởi bất cứ mặt hàng nào cũng có thể xuất hiện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Việc mua phải hàng hiện nay có nguy cơ rất cao, bởi thủ đoạn làm giả đã trở nên vô cùng tinh vi khó lường. Để tránh gặp phải tình trạng này bản thân bạn phải là người am hiểu về các loại gạch hoặc bạn phải chọn được một địa chỉ mua hàng uy tín. 
 
VLXD.org (TH/ KNLN)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.