VLXD hoàn thiện tường, trần

Gạch kính làm sáng bừng những không gian tối giản

10/10/2022 - 09:16 SA

Gạch kính – Vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, có khả năng làm sáng bừng những không gian tối giản. Dòng sản phẩm này ngày càng được ưu chuộng sử dụng trong các công trình hiện đại. Sự góp mặt của chúng có tác dụng trang hoàng các không gian theo phong cách sang trọng, lộng lẫy.
>> Nên chọn gạch kính lấy sáng có độ dày phù hợp
>> Kích thước gạch kính thông dụng trên thị trường
>> Gạch kính – Sự trở lại của những năm 80
 
 

1. Gạch kính và các ưu nhược điểm của chúng

1.1 Ưu điểm

Khi nhắc đến gạch kính hay gạch thủy tinh hẳn là chúng ta nghĩ ngay đến ưu điểm xuyên sáng của sản phẩm này. Song không chỉ có vậy, gạch thủy tinh còn có nhiều đặc điểm nổi trội đáng được lưu ý khác dưới đây.

– Tính thẩm mỹ:

Như các bạn đã biết vật liệu xuyên sáng này lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1800. Cho đến ngày nay, rất nhiều công trình từ văn phòng, nhà ở, khách sạn nhà hàng đã sử dụng dòng sản phẩm này để hoàn thiện kiến trúc, trang trí không gian, có thể chứng tỏ vẻ đẹp vượt thời gian của chúng đã được nhiều gia chủ cũng như các kiến trúc sư công nhận.

Sự đa dạng về các họa tiết và màu sắc trên các mẫu sản phẩm chính là yếu tố quyết định tính thẩm mỹ của dòng gạch này. Về họa tiết, các mẫu họa tiết được ưa chuộng sử dụng

– Làm sáng không gian:

Đặc điểm ấn tượng nhất của gạch kính chính là khả năng lấy sáng cho không gian. Bên cạnh việc lấy ánh sáng tự nhiên, dòng gạch này còn có khả năng tạo hiệu ứng ánh sáng ấn tượng khi kết hợp với các màu sắc ánh sáng nhân tạo hoặc từ màu sắc của kính.

Ví dụ, trang trí gian phòng với gạch kính và ánh sáng vàng sẽ tạo cảm giác thân thiện hơn. Chúng đặc biệt thích hợp dùng trong không gian phòng bếp. Một bữa ăn gia đình sẽ trở nên thật tuyệt vời trong không khí ấm cúng, gia đình người thân quây quần.

Hơn nữa với khả năng xuyên sáng này gạch kính còn có tác dụng giúp gia đình tiết kiệm một khoản chi phí điện năng không nhỏ nữa đấy.

– Dễ dàng bảo quản và vệ sinh

Bề mặt dòng vật liệu này trơn nhẵn không bám bụi. Chỉ cần 15 phút mỗi ngày với một mảnh vải sạch và nước lau kính sẽ giữ cho không gian nhà bạn tươi mới sáng đẹp trong nhiều năm liên rồi. Tạm biệt sự vất vả lau chùi, quét dọn mỗi khi năm hết tết đến.

– Vật liệu xây dựng xanh

Thêm một đặc điểm nữa của gạch kính, chắc chắn sẽ làm quý vị thích mê mẩn dòng vật liệu này. Phải nói rằng sản phẩm này là một dòng vật liệu xanh. Chúng được sản xuất hoàn toàn từ các nguyên vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên. Hơn nữa chúng còn có thể tái chế được vĩnh viễn. An toàn với sức khỏe con người, không gây hại cho môi trường sống. Quả là thật tuyệt vời phải không nào.
 

1.2. Nhược điểm

Không có gì là hoàn hảo 100%, bên cạnh những ưu điểm nổi bật, dòng sản phẩm này vẫn còn tồn tại những nhược điểm sau:

– Giá thành

Hiện nay trên thị trường, gạch kính có giá thành nhỉnh hơn các dòng gạch trang trí khác. Song người ta đã có câu tiền nào của nấy. Những giá trị khách hàng nhận được khi sử dụng dòng sản phẩm này trong hoàn hiện kiến trúc, không loại sản phẩm nào có thể thay thế được.

– Yêu cầu thi công chuyên nghiệp

Để hoàn thiện các công trình sử dụng gạch kính, yêu cầu người thi công phải có kỹ thuật chuyên nghiệp. Ngoài ra, để cố định các viên gạch còn cần sử dụng các loại keo dán chuyên dụng, để đạt được hiệu quả như ý.

2. Ứng dụng của gạch kính trong trang trí các không gian

2.1. Những công trình gạch kính đẹp cho không gian nhà ở

Tại không gian nhà ở, gạch kính có ứng dụng cao trong việc làm vách ngăn, cửa sổ, giếng trời,… Đặc biệt là ứng dụng của gạch kính trong làm vách ngăn phòng tắm.

VLXD.org (TH/ Kinhnghiemlamnha)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.