VLXD hoàn thiện tường, trần

Chọn vật liệu chống thầm phù hợp với từng hạng mục công trình

22/08/2022 - 01:58 SA

Làm sao để chọn được loại vật liệu chống thấm phù hợp với từng hạng mục công trình, và nên áp dụng giải pháp công nghệ chống thấm nào để đạt hiệu quả cao nhất, đảm bảo độ bền vững.
>> Chống thấm trần nhà bê tông giúp giảm chi phí xây dựng
>> Sơn chống thấm gốc xi măng polyme
>> Quy trình sản xuất sơn chống thấm kết tinh gốc xi măng

Vật liệu chống thấm tường nhà
 

Thông thường, tình trạng thấm ở tường là do lớp sơn bảo vệ bên ngoài tường bị bong tróc, xuất hiện rêu mốc hoặc tường bị rạn nứt lâu ngày khiến nước mưa và hơi ẩm theo các vết nứt nhỏ thẩm thấu vào bên trong.

Vật liệu dùng để chống thấm tường nhà có thể chia thành 2 loại: Vật liệu chống thấm tường trong và vật liệu chống thấm tường ngoài. Với tường ngoài thì nên sơn 1 lớp sơn đàn hồi gốc Acrylic, sau đó lăn sơn chống thấm trộn xi măng.

Trong phân khúc sơn giá rẻ chất lượng vượt trội, chúng tôi xin mách cho bạn sản phẩm sơn chống thấm pha xi măng Brin Paint, được sản xuất theo công nghệ NANO tạo màng thủy tinh silicat. Mang đến khả năng chống thấm vượt trội với bề mặt đanh chắc, chống rêu nấm mốc tốt và an toàn cho người dùng.

Đối với tường trong thì nên sơn lót chống kiềm trước, sau đó dùng sơn phủ. Trong nhà không nên sử dụng bột bả mà tốt nhất là nên mài nhẵn.

Vật liệu chống thấm sân thượng
 

Mỗi gia đình sẽ có mục đích sử dụng sân thượng khác nhau, nên chúng ta cũng cần cân nhắc giải pháp thi công chống thấm phù hợp.

Với gia chủ thích trồng rau sạch trên sân thượng và phải tưới tắm liên tục, khiến sân thượng thường xuyên tiếp xúc với nước. Thì khi đó, quá trình xử lý chống thấm nước đòi hỏi biện pháp khắt khe hơn như dùng nhựa đường.

Đây là vật liệu được đun nóng chảy với khả năng thẩm thấu và kết dính cực tốt, có thể tạo lớp màng dày dặn và ngăn nước triệt để. Vì thế, mọi vấn đề liên quan đến nước tưới cây hay nước mưa đều không gây hại đến sàn sân thượng.

Bên cạnh đó, phương pháp dán màng khò nóng độ dày 3mm cũng là lựa chọn thay thế hoàn hảo để chống thấm sàn bê tông. Vì màng gốc bitum mang đến độ đàn hồi và chịu nhiệt tốt, phù hợp với vị trí sàn mái hơn hết.

Một lưu ý nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng đó là: Ở các vị trí cổ ống thoát sàn hay hộp kỹ thuật thì nên chống thấm bằng vữa grout không co ngót, sau đó bơm keo Epoxy quanh miệng ống, trên cùng phủ màng thì có thể yên tâm tuyệt đối.

Vật liệu chống thấm tầng hầm
 

Để chống thấm tầng hầm hiệu quả, cần xác định rõ từng hạng mục như chống thấm sàn bê tông, chống thấm tường hầm, hay tại chỗ phân đoạn đổ bê tông (tiếp giáp giữa tường và nền nhà), tại các ống xuyên tường.

Sau đó lựa chọn giải pháp chống thấm tối ưu kết hợp với vật liệu chống thấm thích hợp. Phương pháp chống thấm tầng hầm hữu hiệu nhất hiện nay là chống thấm thuận, gồm một số phương pháp như:

Chống thấm tầng hầm bằng màng khò nóng hay màng dán lạnh.

Dùng màng chống thấm tự dính.

Chống thấm tầng hầm bằng các sản phẩm dạng quét

Sử dụng hóa chất được xem là phương pháp chống thấm đơn giản nhưng cần bảo đảm an toàn khi thi công.

Ngược lại, khi các phương pháp chống thấm cho tầng hầm thuận là bất khả thi thì bạn có thể dùng phương pháp chống thấm ngược. Đây là cách tạo các lớp màng chống thấm lên bề mặt bên trong (mặt trong) thay vì bên ngoài.

Tuy nhiên, phương pháp chống thấm ngược cần được thi công cẩn thận, kỹ càng vì thường không mang lại độ bền lâu dài như chống thấm thuận nên cũng ít được sử dụng.

VLXD.org (TH/ giavatlieuxaydung)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.