VLXD hoàn thiện tường, trần

5 vật liệu ốp tường bếp khi chán gạch men

14/08/2023 - 10:33 SA

Ngoài gạch men thì gương, kim loại, gỗ và thậm chí giấy dán tường vẫn có thể dùng để ốp tường bếp, giúp mang đến không gian sinh động hơn.
Ốp gạch men sẽ chẳng lỗi mốt, nhưng điều đó không có nghĩa đó là lựa chọn duy nhất cho tường bếp. Khi muốn cải tạo không gian này, có hàng loạt vật liệu có thể sử dụng, từ kim loại, gỗ, thậm chí cả giấy dán tường. Dưới đây là 5 ý tưởng lựa chọn thay thế được gợi ý bởi Architectural Digest.

Giấy dán tường


Nếu nhàm chán màu sắc đơn điệu của tường bếp và yêu thích không gian nhiều hoa văn thì gia chủ có thể tham khảo giải pháp kết hợp dấy gián tường và kính. Trong một dự án nhà ở giao hòa kiến trúc và lịch sử của Pháp - Ban Lan, nhà thiết kế người Ba Lan Marta Chrapka của Colombe Design đã chọn giải pháp bắt vít các tấm kính lên tường bếp được trang trí bằng giấy dán họa tiết cây lá. Giải pháp này giúp không gian bếp sinh động nhưng vẫn bảo vệ được giấy dán tường khỏi hư hại.

Gỗ


Không chỉ làm sàn nhà, gỗ cũng có thể được sử dụng để ốp tường bếp. Trong một nhà bếp được thiết kế bởi Rachel Thomas của công ty Raenovate (Mỹ), các tấm "shiplap" - loại ván dài, hẹp với các rãnh được cắt ở phía trên và phía dưới - được sử dụng để ốp tường bếp.

Chúng tạo nên tổng thể hài hòa, sắc nét và sạch sẽ. Việc lựa chọn loại "shiplap" phụ thuộc vào thiết kế, ngân sách và độ bền mong muốn của gia chủ. Shiplap thường được làm bằng các loại gỗ thật nhưng ngày nay còn có nhựa giả gỗ.

Gương


Nhà bếp màu pastel ở Washington DC này do J+G Design thiết kế. Tuy nó có diện tích nhỏ nhưng vẫn tạo cảm giác rộng hơn nhờ sử dụng gương để ốp tường bếp, giúp phản chiếu không gian xung quanh. Để việc sử dụng gương hiệu quả hơn, nên chọn tủ bếp có tông màu sáng khi thiết kế.

Gạch thô


Nếu bạn đủ may mắn để có những bức tường gạch thô đẹp lộ ra ngoài trong gian bếp của mình thì có thể giữ nguyên chúng để tạo điểm nhấn không gian. Trong ảnh là trường hợp của một căn nhà được rao bán trên trang Entrance của Thụy Điển. Theo các chuyên gia, phát huy sự mộc mạc của gạch thô cũng là một nét đẹp.

Thép không gỉ

Xua tan suy nghĩ dùng thép không gỉ ốp tường sẽ tạo ra một nhà bếp lạnh lẽo, công trình thiết kế bởi Martin Group trụ sở tại San Francisco (Mỹ) được Architectural Digest đánh giá là vừa đơn giản nhưng vẫn giữ được nét quyến rũ.


Hay tại một gian bếp khác ở California, Geddes Ulinskas, nhà sáng lập của Geddes Ulinskas Architects cũng chọn thép không gỉ để ốp tường, khi nhận thấy không gian bên ngoài căn nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

"Nhà bếp này có tầm nhìn ngoạn mục ra vịnh San Francisco và chúng tôi đã chọn thép không gỉ để phản chiếu một cách tinh tế ánh sáng và màu sắc", ông cho biết.

VLXD.org (TH/ Architectural Digest)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.