VLXD hoàn thiện mặt sàn

Ưu, nhược điểm của những loại đá ốp cầu thang thông dụng

08/08/2016 - 06:27 CH

Quả thực, trên thị trường có rất nhiều vật liệu dùng để làm bậc cầu thang, mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng, mức giá cũng khá đa dạng. Bài viết này sẽ giới thiệu một vài loại đá ốp cầu thang thông dụng giúp bạn có thể chọn được loại nào phù hợp với cầu thang của nhà mình.
Đá granite

Loại đá này được ưa chuộng dùng để ốp cầu thang, ốp bậc thềm nhà, ốp lát chậu rửa mặt, đá mặt bếp…, mức giá thành của loại đá này khá vừa phải, độ bóng và cứng cũng cao. Về màu sắc và hoa văn thì đá có sự đa dạng với nhau, nó bền và không tốn quá nhiều công sức để bảo dưỡng như nhiều loại đá khác.


Hiện nay, phần lớn các loại đá ốp lát cho cầu thang đều được dùng là đá granite tự nhiên, mặc dù xét về mức giá thành thì nó chỉ ở tầm trung nhưng độ bóng, độ cứng cao, không thấm nước, dầu mỡ và kích thước cũng đa dạng, phù hợp với đại đa số nhu cầu của mọi người.

Đá cẩm thạch (Đá Marble)

Nhược điểm của đá Marble là dễ bị trầy xước, nhưng nó vẫn được xếp vào loại đá ốp cầu thang cao cấp vì mang một vẻ đẹp khó cưỡng. So với đá granite thì nó có độ rỗng cao hơn, do vậy mà đòi hỏi người sử dụng cũng cần phải bảo dưỡng một cách thường xuyên.
 

Đá đen Phú Yên

Đây là một loại đá tự nhiên và cũng được khá nhiều người ưa chuộng để ốp cầu thang, màu sắc của nó khá trang nhã đi kèm với chất lượng rắn chắc của đá tự nhiên, điều này làm cho mọi người vô cùng hài lòng khi sử dụng nó. Nếu bạn muốn dùng loại đá đen này thì nên chọn lựa cổ bậc màu trắng, có như vậy không gian sẽ trở nên rộng rãi và sáng hơn. Mặt khác, bạn chỉ cần ốp một màu đá thôi là đủ để giúp cho cầu thang trở nên sang trọng rồi.
 

Đá nhân tạo

Có 90% thành phần đá này được tạo từ bột thạch anh và các chất phụ gia. Sở dĩ mọi người ưa chuộng nó vì chủng loại đa dạng và phong phú vượt trội hơn hẳn đá tự nhiên cả về hoa văn lẫn màu sắc. Đá nhân tạo có độ cứng cao nên không sợ sẽ bị trầy xước, nó gần như không hề có độ rỗng, do vậy việc bảo dưỡng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.
 

Điểm trừ duy nhất của loại đá nhân tạo chính là vì vật liệu còn mới, mức độ thông dụng của nó chưa cao, trong khi đó giá thành cũng hơi đắt đỏ nên nhiều người có phần e ngại. Tuy nhiên lâu dần chúng tôi tin chắc rằng nó sẽ được phổ biến hơn, nhiều người sẽ ưa chuộng hơn bởi thực chất nguồn đá tự nhiên rồi cũng sẽ bị cạn kiệt, nó không thể nào đáp ứng hết được mọi nhu cầu của khách hàng.

Theo TCXD
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.