Vật liệu và Không gian sống

Quán cafe đặc biệt từ phế liệu chiến tranh

16/12/2014 - 04:14 CH

Két đạn trở thành kệ đựng sách, bàn, ghế , hoa hồng đỏ thắm cắm trong những chiếc vỏ đạn, tấm vải dù trang trí bức tường sinh động... những vật dụng chiến tranh đã được chủ nhân biến thành một không gian quán cà phê đặc biệt và không kém phần sáng tạo.
Quán cà phê đặc biệt này mang tên Hè nằm trên đường Lê Ngô Cát (phường Thủy Xuân, TP Huế) do nghệ sĩ Nguyễn Văn Hè là chủ nhân và được mở cửa từ dịp Festival Huế mới đây, ngày 12 tháng 4.


Từ khi mở cửa, quán ngày nào cũng chật kín khách, khách đến quán anh giờ không chỉ là người Việt, rất nhiều người nước ngoài cũng chú ý đến quán.


Trong quán cà phê lạ mắt này, tất cả mọi thứ từ bảng hiệu, chiếc đèn, bàn ghế,... đều được làm từ vỏ bom đạn và các phế liệu chiến tranh.


Khách đến đây đều tỏ ra thích thú khi nhìn ngắm bộ sưu tập máy điện thoại, máy đánh chữ, bình toong, thìa, muỗng... Những vật dụng tưởng như chỉ còn là dĩ vãng.


Những bộ bàn ghế độc đáo như thế này được sắp xếp khắp nơi trong quán, phía sau là hệ thống hào thường chỉ tồn tại trên chiến trường.


Những khẩu súng mô hình làm từ giấy một cách tinh xảo, mục đích mang lại cho thực khách những cảm giác thực nhất về một thời chiến trận khốc liệt đã qua.  


Quầy bar được dựng giống như một sở chỉ huy ngoài mặt trận, nhưng thay vì những nòng súng là những cô gái tươi cười giao tiếp với khách đến quán.


Tại cà phê Hè, tất cả những phế liệu của chiến tranh đều được thay đổi để mang một ý nghĩa khác, không còn là thứ mang đến sự chết chóc, thay vào đó, nó trở thành nơi khơi gợi những hoài niệm, tạo dựng long yêu nước cho từng vị khách khi đến đây.






Quả dù pháo sáng trước đây nó chỉ bắn lóe lên báo hiệu rồi vụt tắt trong chiến tranh, giờ trở thành chiếc đèn chiếu sáng.


Khách đến quán giờ đây không ít là những người trẻ, những người sinh ra khi chiến tranh đã lùi xa hàng thập kỷ. Họ đến đơn giản chỉ vì “ở đây rất lạ, rất khác so với những quán cà phê khác, cả  không gian lẫn con người”.




Nhiều người đến đây không khỏi bất ngờ khi chủ quán lại là một người trẻ thế hệ 8x.



Theo Trí Thức Trẻ

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.