Vật liệu và Không gian sống

Ngôi nhà có hàng rào làm từ hàng trăm chiếc ti vi cũ ở Phú Quốc

11/09/2018 - 04:49 CH

Sau khi những hình ảnh ngôi nhà có hàng rào độc đáo ở Phú Quốc xuất hiện trên mạng xã hội, Wonderful Engineering - trang tin tức công nghệ nước ngoài, cũng đưa tin về ngôi nhà này với không ít lời khen ngợi.
Tuy nhiên, ngôi nhà chỉ được phát hiện từ khách du lịch vãng lai với một vài hình ảnh mặt tiền ít ỏi được chia sẻ trên mạng xã hội, càng khiến người ta tò mò về chiếc hàng rào có một không hai này.

Theo tìm hiểu, ngôi nhà nằm trên đường đến cáp treo đi qua Hòn Thơm, thuộc khu phố 6, thị trấn An Thới, Phú Quốc. Điều khiến nó trở nên khác biệt chính là chủ nhà đã sử dụng hàng trăm chiếc ti vi cũ mang nhiều thương hiệu khác nhau để xây dựng bức tường rào kiên cố, bên cạnh lối vào cũng được lắp đặt hoàn toàn từ những màn hình ti vi đã hỏng. 

Bức tường gồm năm tầng ti vi xếp chồng lên nhau, tầng này kết dính với tầng kia bằng gạch và xi măng; ti vi này nối với ti vi khác bằng những thanh kim loại mỏng được ràng bằng thép dây cẩn thận.


Được biết, chủ nhân ngôi nhà là người thợ sửa ti vi duy nhất trên đảo. Nhà nào trong vùng có ti vi hỏng đều mang đến cho ông sửa chữa. Với những chiếc ti vi hỏng nặng không còn khả năng sử dụng, thay vì vứt đi, ông cứ cóp nhặt dần cho đến khi đủ nhiều để xây thành một bức tường rào kiên cố cho ngôi nhà của mình.

Trang Wonderful Engineering cũng bày tỏ lo ngại về những rủi ro có thể xảy ra từ hàng rào ti vi. Chẳng hạn, chất thủy ngân trong những chiếc ti vi cũ có khả năng rò rỉ ra ngoài gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, hay độ vững chắc của hàng rào ti vi trong thời tiết mưa bão.

VLXD.org (TH/ Vietnamnet)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.