Vật liệu và Không gian sống

Cách trang trí đơn giản cho không gian sống nhẹ nhàng, tươi mới

22/11/2018 - 10:09 SA

Một căn nhà được thiết kế theo phong cách nhẹ nhàng, tươi mới sẽ mang đến cho gia chủ một không gian sống thoáng mát, tạo nên không gian sống tinh tế và tiện nghi. Dưới đây là một số cách đơn giản để có một không gian nhẹ nhàng và tươi mới.  
Lựa chọn nội thất gỗ sáng màu
 

Để ngôi nhà trở nên tươi mát hơn, bạn có thể sử dụng gỗ làm nguyên liệu trang trí chủ đạo trong nhà. Từ cột nhà, dầm ngang, sàn... cho đến những món đồ nội thất. Gỗ sáng màu sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho bạn, vì nó mang đến sự mộc mạc, tươi tắn cho không gian sống của gia đình bạn.

Sử dụng những tấm thảm có họa tiết hoa văn đơn giản


Một tấm thảm mỏng, nhẹ sẽ giúp cho sàn nhà trở nên sạch sẽ hơn, vấn đề vệ sinh cũng trở nên nhẹ nhàng. Ngoài ra, tấm thảm trải sàn còn được sử dụng với mục đích trang trí, nó giúp làm nổi bật lên những đồ nội thất trong gia đình.

Trong quá trình lựa chọn thảm, bạn nên chọn những tấm thảm có họa tiết hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng nhưng nổi bật. Bạn có thể chọn tấm thảm với sự kết hợp của các gam màu như trắng - xanh, đen - trắng, xám - trắng...

Tạo vách  ngăn trang trí
 

Không phải ai cũng có điều kiện mua hoặc xây những ngôi nhà lớn với đầy đủ các phòng chức năng riêng biệt, rộng rãi. Đặc biệt là các căn hộ chung cư, không gian phòng khách luôn thường được kết hợp chung với phòng ăn và bếp, thậm chí đôi khi là cả phòng ngủ. Vì vậy việc phân bố diện tích sao cho phù hợp với từng không gian sao cho vừa đảm bảo chức năng riêng, lại không gây ra cảm giác chật trội là rất quan trọng. Các gia chủ sẽ lựa chọn các vật liệu nhẹ như vách thạch cao, ván gỗ, kính hay các loại vách ngăn trang trí hay tấm ngăn di động có hoa văn 3D được tạo hình sẵn. Ngoài ra, cũng có thể sáng tạo với các vách ngăn bằng đồ dùng trong phòng khách như sofa, bàn, tủ kệ...

Trang trí tường bằng những bức tranh


Bức tường là nơi để bạn thể hiện phong cách, cá tính của mình khi trang trí ngôi nhà. Những gam màu luôn được ưu tiên và tạo nên điểm nhấn như trắng, đen, xám, nâu... hoặc bạn có thể chọn những khung tranh cỡ nhỏ theo trường phái trừu tượng để thu hút sự chú ý.

Việc tạo những thiết kế mở cho ngôi nhà giúp không gian sống của bạn được thoải mái, tiện nghi. Bạn có thể sử dụng thiết kể mở cho không gian phòng bếp, phòng làm việc, hoặc tạo những kệ mở để trưng bày đồ vật trong phòng khách... Tất cả sẽ đem đến cho bạn sự tiện ích, cũng như hiệu quả thẩm mỹ cho không gian sống.

Sử dụng nội thất có thiết kế gọn nhẹ

Sử dụng nội thất có thiết kế gọn nhẹ, ngoài việc dễ dàng di chuyển khi cần thiết, nó còn giúp bạn tiết kiệm được đáng kể diện tích trong nhà. Bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức khi di chuyển chúng đến một vị trí khác. Ngoài ra, những thiết bị nội thất mỏng, nhẹ sẽ tạo cảm giác không gian trở nên thoáng rộng  hơn.

Sử dụng những phụ kiện ấn tượng

Khi sử dụng phụ kiện để trang trí với nội thất, bạn nên chọn những phụ kiện mang đến vẻ đẹp giản dị. Giản dị ở đây không có nghĩa là sơ sài, cẩu thả mà giản dị là phải tạo được sự ấn tượng ngay trong những thứ tưởng chừng là đơn giản nhất. Đó có thể là một chiếc đồng hồ, một bức tranh, hơn đơn giản là một họa tiết hoa văn trên tường...

Sử dụng những bông hoa để tô điểm cho căn phòng


Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thì những bông hoa điệu đà đầy màu sắc sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn có thể kết hợp một lọ hoa để bàn để trang trí bàn ăn, phòng khách, bếp hay phòng ngủ để tạo không gian tươi mới đầy sức sống.

Một không gian nhẹ nhàng, tươi mát với sự ưu tiên hàng đầu của gam màu trắng làm chủ đạo. Màu trắng vừa thanh tao, nhã nhặn, lại dễ dàng làm màu nền để tôn nên vẻ đẹp của nội thất và phụ kiện. Đặc biệt là trong phòng ngủ, màu trắng sẽ giúp bạn có một giấc ngủ sâu và thoải mái nhất.

Tạo phong cách đơn giản, tiện ích

Cũng giống như rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác, phong cách nhẹ nhàng, tươi mới hướng đến một phong cách tối giản, phù hợp với đại đa số gia đình hiện nay. Nguyên tắc cần tuân thủ là hạn chế đồ đạc từ nội thất cho đến phụ kiện không hoa văn cầu kỳ chi tiết, nhưng chức năng lại cực kỳ tiện ích.

Sử dụng hạn chế màu sắc trong trang trí

Thông thường, có không quá ba màu trong không gian nội thất theo phong cách thiết kế tối giản: Một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn.

Bạn nên sơn nhà màu trắng, vì các mảng tường trắng được sử dụng rất phổ biến trong phong cách thiết kế tối giản như một phông nền trơn nhằm tăng giá trị các đồ đạc xung quanh.

Bạn cũng có thể phá cách bằng việc sơn nhà màu vàng chanh. Màu vàng chanh có thể kết hợp với màu trắng hoặc màu nâu sẽ mang lại cho không gian nhà bạn cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát hơn.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.