Vật liệu và Không gian sống

5 loại cây trồng trong nhà giúp không gian luôn mát mẻ

29/07/2023 - 03:47 CH

Theo Tạp chí Elle của Pháp, trưng bày cây cảnh trong nhà là một trong những cách hiệu quả để giúp nhà của bạn trở nên mát mẻ hơn vào mùa hè. Sau đây là 5 loại cây có thể giúp cải thiện không gian sống ngột ngạt của bạn.
Theo một nghiên cứu của NASA, thực vật có thể điều chỉnh nhiệt độ của bầu khí quyển Trái đất thông qua quá trình quang hợp. Thông qua lá, thực vật giải phóng hơi ẩm vào không khí để làm mát bầu khí quyển đang ngày một nóng lên. Hơn nữa, thực vật có khả năng tạo ra hệ sinh thái khí quyển của riêng trong căn nhà hoặc trong căn hộ của bạn từ đó có thể cải thiện độ ẩm của căn phòng.

1. Cây sanh


Cây sanh.

Cây sanh là một trong số ít cây mọc được trong nhà. Bởi vì đây là một loại cây rậm lá nên cây sanh có khả năng giúp không khí trong nhà luôn ẩm và mát. Khi chọn mua cây sanh, bạn nên chọn những cây có thân cao và lá cây rậm rạp. Ngoài ra, cây sanh cũng là một loại cây ưa nước và ánh sáng vì thế bạn hãy chú ý tưới nước đầy đủ cho cây và chọn một vị trí phù hợp cho cây.

2. Cây cao su


Cây cao su.

Cây cao su là một loại cây cực kỳ hoàn hảo để trồng ở trong nhà. Cây cao su có thể cung cấp độ ẩm cao cho không khí trong nhà. Cây càng có nhiều lá và lá càng to thì độ ẩm thoát ra ngoài không khí càng cao. Bạn hãy đặt cây ở nơi sáng sủa nhưng hãy tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì độ ẩm cho cây nhưng lưu ý chỉ nên tưới một lượng nước nhỏ cho cây.

3. Cây phú quý


Cây phú quý.

Cây phú quý nổi tiếng bởi khả năng thanh lọc không khí cực kỳ tốt. Thế nên, loại cây này cực kỳ thích hợp để trang trí ở phòng khách để mang lại màu xanh tươi mát cho không gian trong nhà. Đặc biệt, bạn không cần phải tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc cho cây, cũng không cần phải tưới quá nhiều nước hay đặt ở một nơi có ánh sáng tốt.

4. Các cây thuộc họ nhà cọ


Cây cọ.

Lá của các cây thuộc họ nhà cọ như cọ rẻ quạt, cau cảnh có các lỗ nhỏ giúp hấp thụ CO2 và giải phóng ôxy. Đặt các cây họ nhà cọ trong nhà có thể tạo ra cảm giác về một một khu rừng nhỏ cực kỳ ấn tượng bên trong ngôi nhà và đủ để mang đến cho ngôi nhà của bạn một bầu không khí nhiệt đới vào mùa hè. Bạn nhớ hãy phun nước cho cây hàng tuần để giúp cho cây được khỏe mạnh.

5. Cây lưỡi hổ


Cây lưỡi hổ.

Cây lưỡi hổ là loại cây chứa nhiều nước. Khi trời nóng, cây sẽ nhả ơi ẩm vào không khí. Cây cũng thải ra ôxy và giúp bạn mát mẻ hơn vào những đêm nóng nực. Ngoài ra, cây cũng được biết tới với khả năng loại bỏ được các độc tố có trong không khí như benzen hoặc formaldehyde. Bởi vì cây lưỡi hổ rất thích ánh sáng. Do đó, bạn nên đặt cây ở gần cửa sổ để giúp căn phòng của bạn không tiếp xúc nhiều với tia nắng mặt trời.

VLXD.org (TH/ Lao động)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.