Chuyên đề vật liệu xây dựng

Quy trình xây nhà trọn gói

24/09/2022 - 09:50 SA

Tư vấn xây nhà trọn gói sẽ giúp bạn từ A đến Z khi chúng tôi sẽ là người thực hiện khâu từ việc xin giấy tờ pháp lý cho đến lúc hoàn công. Vậy các thủ tục xây nhà trọn gói bao gồm những gì? Quy trình các bước ra sao?

Thiết kế thi công trọn gói là gì?

Thiết kế xây dựng nhà trọn gói là hình thức xây dựng được các chủ đầu tư thỏa thuận ký kết hợp đồng và bàn giao lại toàn bộ các hạng mục thi công cho toàn bố quá trình thực hiện. Cụ thể, đơn vị xây dựng sẽ tiến hành lên kế hoạch, triển khai dự án, khảo sát, thiết kế thi công xây dựng nhà ở và thiết kế thi công nội thất nhà ở.

Xin giấy phép xây dựng

Xin giấy phép xây dựng là một loại giấy tờ pháp lý được xem là công đoạn cần chuẩn bị đầu tiên khi tiến hành vào xây nhà.  Để chuẩn bị được đúng và đầy đủ thì bạn cần phải có những thông tin sau:

Đất xin phép khi xây dựng phải là đất thổ cư và của chính chủ.

Các giấy tờ chứng chỉ quy hoạch xây dựng của khu đất.

Tìm hiểu mật độ xây dựng của đất.

Những quy định lộ giới xây dựng theo quyết định 36/2015/QD.

Bản vẽ hiện trạng để xác định vị trí tọa độ của đất đối với sổ cũ trước 2013.

Bản vẽ thiết kế xin phép xây dựng theo đúng quy định của nghị định 64/2012.

Ngoài ra, về hồ sơ đề nghị cấp giấy phép giấy dựng theo quy định mới đối với nhà ở riêng lẻ bao gồm:

Đơn xin giấy phép kinh doanh theo mẫu có sẵn của quận.

Bản sao giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai có công chứng, bản sao CMND của chủ hộ gia đình.

Bản thiết kế sơ bộ được đóng dấu của công ty thiết kế và chữ ký của

Thiết kế kiến trúc và kết cấu

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư có tay nghề cao về trình độ chuyên môn cao khi được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng, vì vậy những sản phẩm công trình được bàn giao đến khách hàng đều được đánh giá cao nhờ có lối kiến trúc rất phong phú, đa dạng, đặc biệt là luôn đáp ứng đúng với các nhu cầu của các chủ nhà.

Thi công phần thô và phần hoàn thiện

Lên phương án tài chính

Theo đúng như yêu cầu và thông tin của khách hàng, chúng tôi sẽ bắt đầu lên phương án, kế hoạch chi tiết và kỹ càng đúng với mức độ tài chính của gia chủ. Hiện tại, mức giá thi công trên thị trường có mức giá đa dạng khác nhau, từ 4.500.000 đồng - 10.000.000 đồng cho phần thi công xây dựng nhà ở. Để lựa chọn ra mức giá hợp lý, các gia chủ nên xem qua trước bảng dự toán chung vì trong đó sẽ có liệt kê ra trong đó gồm vật liệu thuộc chủng loại gì để giúp khách hàng có thêm sự tham khảo và thuận tiện cho việc quyết định của mình.

Thi công phần thô

Đội ngũ nhân công xây nhà trọn gói phải có tay nghề cao, kinh nghiệm trong nghề lâu năm và cách làm việc rất tận tình, có trách nhiệm. Ngoài ra, để kiểm soát chất lượng một cách tối đa thì chúng tôi còn có thêm một đội ngũ giám sát công trình có năng lực và chuyên môn, điều này sẽ giúp tiến độ xây dựng luôn được thi công đúng thời gian đồng thời chất lượng công trình luôn được đảm bảo tốt nhất.

Thi công hoàn thiện

Về phần thi công hoàn thiện thì các đơn vị thi công sẽ chịu trách nhiệm mua những vật tư hoàn thiện theo yêu cầu, sở thích của chủ nhà, nhưng vẫn đảm bảo tính phù hợp cho không gian nhà ở thông qua sự tư vấn của các kiến trúc sư.

Hoàn công ra sổ sách

Hoàn công ra sổ được xem là giai đoạn cuối cùng trong dịch vụ xây nhà trọn gói. Các gia chủ sẽ được bên đơn vị thiết kế và thi công trọn gói tư vấn những thủ tục của giấy tờ pháp lý một cách hoàn thiện.

Những giấy tờ hoàn công thường bao gồm:

Giấy phép xây dựng

Hợp đồng xây dựng có chữ ký của hai bên đó là chủ nhà và nhà thầu phụ trách công việc khảo sát, thiết kế, thi công, giám sát thi công xây dựng.

Báo cáo kết quả khảo sát xây dựng.

Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công xây dựng.

Báo cáo kết quả thẩm tra và văn bản kết quả thẩm định bản vẽ thiết kế bản vẽ thi công xây dựng.

Báo cáo kết quả thí nghiệm, kiểm định.

Văn bản thỏa thuận, chấp nhận, xác nhận của các tổ chức, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về an toàn phòng cháy, chữa cháy, an toàn vận hành thang máy.

VLXD.org (TH/ sieuthibanve)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.