Nội thất

Kinh nghiệm lựa chọn giường cũi trẻ em

22/01/2015 - 05:42 CH

Việc lựa chọn cho bé một chiếc giường cũi sao cho thật chắc chắn và an toàn luôn là mối quan tâm của các bậc phụ huynh. Bài viết này sẽ tư vấn giúp bạn chọn được những bộ giường cũi phù hợp nhất, giúp trẻ luôn luôn có được những giấc ngủ ngon nhất và an toàn cho trẻ.


Tùy vào điều kiện kinh tế và diện tích của căn phòng, các mẹ có thể lựa chọn cho bé các sản phẩm giường phù hợp. Hiện nay, trên thị trường có một số kích thước phổ biến dành cho trẻ em như 70×110 (cm), 80×120 (cm), 80 x145 (cm), ngoài ra còn có các kích thước 70×120 (cm), 80×130 (cm) nhưng ít phổ biến hơn. Đối với những kích thước này thì thông thường sẽ có phụ kiện (Đệm, quay, ga vải…) tương ứng dành cho các kích thước này. Tuy nhiên khách hàng cũng có thể đặt theo kích thước, thông thường từ 7 - 10 ngày là có thể lấy được hàng.

Rất nhiều loại giường cũi để bạn lựa chọn, nhiều loại có 2 nấc thiết kế để giúp khi bé còn nhỏ để dễ bế, còn khi lớn sẽ khiến bé không leo ra ngoài khỏi cũi, hơn nữa là còn có thể gấp gọn lại rất tiện lợi khi sử dụng, thuận lợi đối với những gia đình có diện tích nhỏ thường dùng cho bé từ sơ sinh đến 3 tuổi như giường cũi trẻ em 2 trong 1… Nhiều loại giường cũi khác có cách lắp đặt cố định một chỗ ở thành giường cũi, diện tích những loại này thường rất lớn, phù hợp với các bé lớn tầm 8 tuổi…



Nếu giường cũi có chất liệu gỗ, thì vô vàn chủng loại, các loại gỗ thường được làm chính là gỗ thông, cao su, quế, sồi, xoan đào… Để cẩn thận khi sắm sửa thì bạn cần chú ý các chi tiết như góc, thanh cũi,… không có góc cạnh và được mài giũa cẩn thận. Hơn thế nữa là trông phải chắc chắn, khoảng cách giữa các song phải phù hợp để không bị kẹp chân bé, bản lề phải chắc chắn được bố trí ở vị trí mà trẻ không với tới và ở những vị trí của gập phải lắp chìm.

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến mẫu sơn của cũi, xem có mùi hay hóa chất độc hại gì không, tuyệt đối không mua cũi không rõ nguồn gốc xuất xứ, hay làm từ nhựa tái chế, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé. Bạn có thể yêu cầu lắp thêm bánh xe vào cũi để dễ di chuyển trong nhà.

Hi vọng với những thông tin trên, bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm ưng ý cho bé yêu nhà mình.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.