Nội thất

Kinh nghiệm chọn rèm cửa ưng ý

17/12/2014 - 06:01 CH

Rèm cửa sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ cũng như độ tiện dụng cho không gian sống nhà bạn, để có được một bộ rèm vừa ưng ý bạn vừa hài hòa với căn phòng là điều không hề dễ dàng. Dưới đây là một vài kinh nghiệm bạn có thể tham khảo để có bộ rèm cửa đáp ứng các tiêu chí trên.
Rèm cửa vốn là một trong những vật dụng nội thất, nhưng không phải gia đình nào cũng hiểu được tầm quan trọng của nó. Hè chắn nắng, đông che gió, rèm cửa còn tăng thêm tính thẩm mỹ và làm nổi bật cả căn phòng, thậm chí việc chọn rèm cửa còn liên quan đến phong thủy trong gia đình và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài lộc của gia chủ.

Rèm cửa sổ thường chia làm ba loại: rèm lọc ánh sáng, rèm ngăn hoàn toàn ánh sáng xuyên qua và rèm trang trí. Tùy vào mỗi không gian khác nhau, chủ nhân cần có lựa chọn hợp lý cho các khung cửa sổ nhà mình. Bạn cũng cần chú ý rằng, màu sắc, hoa văn và kiểu dáng của rèm phải luôn có sự hài hòa nhất định với các thiết kế nội thất trong phòng.


Rèm cửa phải có màu sắc và họa tiết phù hợp với cách bài trí của căn phòng

Tuy nhiên, trong phòng bếp, bạn không nên chọn rèm cửa quá dài vì chúng dễ gây ra hỏa hoạn. Rèm cho phòng bếp thường có độ dài vừa phải, chỉ đến bậu cửa sổ, thường kết hợp với dây buộc để tạo sự gọn gàng, khiến bạn luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Phòng ngủ cần có sự riêng tư, vì thế, bạn nên dùng loại rèm dày hơn. Loại rèm này cản nắng, khiến cho căn phòng không quá sáng, thích hợp cho việc nghỉ ngơi. Với những căn phòng mang phong cách hiện đại, bạn nên dùng loại rèm có thiết kế đơn giản, một chiếc rèm cầu kỳ hay có hoa văn chìm thường dành cho phòng ngủ cổ điển mong muốn hướng tới sự lãng mạn và thanh lịch.


Hoa văn chìm của rèm cửa phòng ngủ tạo sự hài hòa về họa tiết và màu sắc

Với căn hộ chung cư có vách kính, bạn nên dùng loại rèm có hai lớp, lớp rèm chính dày và một lớp rèm phụ mỏng hơn bằng voan hay lụa, vừa có thể cản nắng, vừa cho phép ánh nắng đi qua tùy theo cách sử dụng của chủ nhân. Khi mở lớp bên ngoài, bạn có thể đón nhận ánh sáng mặt trời hoặc ngắm cảnh từ bên trong qua lớp rèm phụ.


Rèm cửa hai lớp cho phòng khách để chắn nắng hè, che gió đông

Đối với những ô cửa nhỏ, bạn có thể sử dụng rèm roman. Với loại rèm này, căn phòng sẽ trở nên thanh lịch, đơn giản nhưng không kém phần sinh động. Rèm roman với chất liệu vải dày hay bằng tre, trúc giúp ngăn cản ánh sáng vào phòng, tạo nên không gian riêng tư nhưng vẫn rất tiện ích khi bạn có thể cuốn chúng lên một cách dễ dàng.

Chọn được bộ rèm cửa ưng ý không những mang lại vẻ đẹp cho căn phòng mà còn tạo ra điểm nhấn cho không gian nội thất. Khi các chi tiết nhỏ cùng nhau kết hợp và cộng hưởng hài hòa, căn nhà của bạn sẽ trở nên thật tuyệt vời, một nơi lý tưởng và thoải mái để trở về và tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên.

Mạnh Thân (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.