Nội thất

Cách khử mùi hóa chất trong nội thất bằng gỗ sồi

17/07/2015 - 05:15 CH

Với những món đồ nội thất gỗ sồi như giường, tủ, bàn, ghế... khi mới mua về thường có mùi hóa chất, gây khó chịu cho người sử dụng. Làm thế nào để hạn chế ảnh hưởng của chúng, dưới đây là một vài bí quyết.

Đồ nội thất  gỗ sồi mới, có sử dụng hoá chất có chứa formaldehyde có thể gây hại cho sức khoẻ

Gỗ sồi là loại vật liệu được ưa chuộng dùng làm cửa cao cấp, ván sàn, tủ buffer, tủ bếp, gỗ trạm kiến trúc, gỗ trạm ngoại thất, gỗ trang trí, ván lót, tà vẹt đường sắt, cầu gỗ, ván đóng thùng,..

Khi sản xuất các đồ nội thất, trừ trường hợp phải theo yêu cầu của khách hàng, đa số nhà sản xuất đều buộc phải đưa một vài hóa chất vào gỗ để tăng khả năng chống chịu với thời tiết, tăng độ bền đẹp của đồ nội thất. Các hóa chất này sẽ giúp gỗ không bị cong vênh mối mọt và cho ra những màu sắc đẹp mắt.

Trường hợp là đồ nội thất  gỗ sồi mới, có sử dụng hoá chất bảo quản hãy mở cửa sổ và cửa phòng nếu có thể để hơi hóa chất bay ra khỏi phòng. Các hóa chất này đa số có chứa formaldehyde và các chất hữu cơ bay hơi gây hại cho sức khoẻ. Tốt nhất, để một đĩa giấm đặc trong phòng đóng kín cửa, qua một đêm giấm sẽ hấp thu bớt hơi hoá chất phát thải từ các đồ đạc này.

Nếu bạn đã mua một chiếc bàn gấp hoặc một chiếc bàn có mặt gấp bằng gỗ sồi, thì cố gắng để chúng tiếp xúc ánh sáng tự nhiên và sử dụng chúng càng nhiều càng tốt để đảm bảo màu sắc vẫn luôn được giữ nguyên.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.