VLXD hoàn thiện

Vĩnh Phúc: Gạch nội chiếm ưu thế trên thị trường vật liệu xây dựng

09/08/2018 - 10:22 SA

Khảo sát một số cửa hàng vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên và một số địa phương lân cận cho thấy, từ tháng 6/2018 đến nay, thị trường gạch ốp lát đang có sức mua tăng từ 10 – 15% so với cùng kỳ năm 2017. Điều đáng mừng là sau một thời gian dài lép vế, các sản phẩm gạch do doanh nghiệp trong nước sản xuất đã tìm được chỗ đứng, được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.
Chị Dung, chủ một cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên cho biết, mặc dù gạch ốp lát Trung Quốc có giá rẻ hơn hàng Việt Nam, nhưng chất lượng kém, nhanh xuống màu, không bền… còn sản phẩm ngoại nhập thì có giá thành cao nên thời gian gần đây, người tiêu dùng ít lựa chọn. Cửa hàng tôi vẫn nhập hàng Trung Quốc về bán cho những khách hàng có nhu cầu, nhưng số lượng bán ra rất thấp.

Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2018, doanh thu của cửa hàng tăng trên 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, sản phẩm nội chiếm tới trên 80%. Hiện các thương hiệu gạch ốp lát Việt được khách hàng ưa chuộng nhất tại cửa hàng là: Prime, Viglacera, Vitto, Đồng Tâm...

Sản phẩm gạch ốp láp của Công ty TNHH Vitto đang được thị trường đón nhận, tin dùng.
 
Tương tự, anh Hải, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng tại thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên cho hay, tại thời điểm hiện tại, hàng gạch ốp lát sản xuất trong nước được khá nhiều người tiêu dùng chọn mua, đặc biệt là những khách hàng có nhu cầu phổ thông và trung cấp. Hiện, gạch ốp lát của các doanh nghiệp trong nước chiếm khoảng 80% doanh số của cửa hàng, còn lại là hàng nhập khẩu của Ấn Độ, Trung Quốc, Italia, Indonesia...

Khi được hỏi, nhiều chủ cửa hàng vật liệu xây dựng cũng khẳng định các dòng sản phẩm gạch ốp lát của Việt Nam đang ngày càng hoàn thiện, phong phú hơn về cả mẫu mã và giá thành, phù hợp với nhiều đối tượng ở các phân khúc. Hiện trên thị trường vật liệu xây dựng  của tỉnh có tới hàng chục thương hiệu gạch ốp lát mang nhãn hiệu "made in Việt Nam” với hàng trăm mẫu khác nhau theo các dòng như: Gạch men Granite, gạch men thô, gạch bóng kính, gạch Ceramic dòng thường, gạch Granite phủ men nano… Ở phân khúc bình dân có Prime, Vitto, Tasa,… giá dao động từ 80.000 - 125.000/m2; các thương hiệu cao cấp như Đồng Tâm, Hoàn Mỹ, Itaca… có giá từ 120.000 – 200.000 /m2  đã tạo điều kiện để người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình nên gạch ốp lát Việt ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng.

Được biết, để được người tiêu dùng đón nhận, các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp láp nội đã tiên phong đưa ứng dụng công nghệ vào sản xuất, tạo ra các sản phẩm từ cao cấp đến bình dân để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Điển hình như Công ty TNHH Vitto, đóng tại xã Kim Long, huyện Tam Dương. Dù ra đời muộn hơn so với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, song nhờ mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, trong đó, tập trung sản xuất các sản phẩm với tính năng vượt trội như: Chống bào mòn, chống xước, không bám bẩn, có độ bóng cao; kích thước phù hợp với không gian, diện tích xây dựng của nhiều đối tượng khách hàng... Chỉ sau một thời gian ngắn có mặt trên thị trường, sản phẩm của Công ty này đã dần tạo ra dấu ấn cho riêng. Các sản phẩm gạch sản xuất được nhiều khách hàng đánh giá không chỉ đơn thuần là vật liệu hoàn thiện công trình xây dựng mà còn mang đến sự sang trọng, đặc trưng văn hóa, nghệ thuật cho không gian nội, ngoại thất.

Đến nay, ngoài các cửa hàng, đại lý bán lẻ, Vitto đã xây dựng được 500 Showroom trong cả nước để quảng bá thương hiệu, tiếp nhận và lắng nghe ý kiến trao đổi, phản hồi của khách hàng về sản phẩm, qua đó, không ngừng thay đổi mẫu mã, chất lượng, tính năng các sản phẩm đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. Sản lượng và doanh thu của doanh nghiệp liên tục tăng, năm 2017, Vitto sản xuất và cung cấp cho thị trường hơn 20 triệu m2 gạch ốp lát các loại, doanh thu tăng hơn 40% so với năm 2016. Riêng 6 tháng đầu năm 2018, sản lượng ước đạt 18 triệu m2 gạch ốp lát các loại, tạo việc làm ổn định cho gần 2.000 lao động, với thu nhập trung bình hơn 6 triệu đồng/người/tháng. 

Trên thực tế, kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH Vitto chỉ là một điển hình cho thấy sự phát triển ngày càng nhanh của lĩnh vực gạch ốp láp trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Với chất lượng được cải tiến, mẫu mã đa dạng, giá cả cạnh tranh không hề thua kém so với sản phẩm ngoại nhập, các doanh nghiệp sản xuất gạch ốp lát trong nước đang dần chiếm lĩnh thị trường, dần khẳng định vị thế của gạch ốp lát Việt Nam. Đây cũng sẽ là bước tạo đà quan trọng góp phần đưa sản phẩm gạch ốp lát Việt vươn ra thị trường quốc tế trong tương lai không xa.
 
VLXD.org (TH/ CTT Vĩnh Phúc)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.