VLXD hoàn thiện

5 lưu ý quan trọng khi chọn gạch ốp lát phòng tắm

18/07/2018 - 04:25 CH

Khu vực nhà tắm là nơi sinh hoạt hàng ngày vậy nên việc chọn gạch ốp lát phù hợp đảm bảo an toàn, chất lượng và giá trị thẩm mỹ cao cho khu vực này là rất cần thiết.
Phòng tắm tuy không phải là khu vực chính trong không gian trong nhà, là khu vực không chiếm nhiều diện tích, tuy nhiên đây lại là khu vực quan trọng góp phần thư giãn cho những người trong nhà. Việc lựa chọn gạch ốp lát cho nhà tắm cũng khá khó khăn khi bạn chưa biết nhiều loại ốp lát.


Nếu bạn chưa biết làm thế nào chọn gạch ốp lát phù hợp với nhà tắm hãy nhanh đọc 5 lưu ý quan trọng khi chọn gạch ốp lát nhà tắm ngay dưới đây nhé.

1. Chọn gạch ốp lát có kích thước lớn vừa phải

Để chọn gạch lát nền nhà tắm hay gạch ốp tường bạn cần quan tâm đến kích thước gạch ốp lát đầu tiên. Đa số người dùng lựa chọn gạch có kích thước lớn như 40×80 cm, 30×80 cm, 60×60 cm sẽ tạo ít mạch giúp cho việc chà rửa, lau chùi dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó những viên gạch ốp lát có kích thước lớn sẽ làm cho không gian phòng tắm rộng rãi, thông thoáng và vô cùng sang trọng . Thế nên lời khuyên cho bạn nên sử dụng gạch lát có kích thước lớn.

Nếu phòng tắm có diện tích nhỏ bạn vẫn sử dụng gạch có kích thước lớn được. Gạch có kích thước 30×60 được rất nhiều người lựa chọn và rất tiện dụng cho các công trình.

2. Chất liệu gạch

Lựa chọn chất liệu gạch ốp lát phù hợp với nhà tắm. Nên chú ý chọn gạch ốp lát có chất liệu granite, ceramic vì chất liệu đá cứng  cùng với khả năng kháng nước hay chịu ảnh hưởng của nước, độ bền cao.

Đây là 2 chất liệu đá có tuổi thọ khá cao,  không bị bay màu, không có lớp men sau quá trình nhiều năm sử dụng ngược lại khi sử dụng kéo dài càng giúp gạch trở lên sáng bóng. Ngoài ra gạch còn có ưu điểm chống trầy xước, chống bụi bẩn. Bên cạnh đó gạch men khô và nhám của nó cũng giúp chống trơn trượt hiệu quả.

Cùng với đó kết hợp với keo ốp lát chuyên dụng cho đá tự nhiên Octopus k403 sẽ càng tăng tuổi tuổi thọ chất lượng của công trình.

3. Độ an toàn của gạch ốp lát

Khu vực nhà tắm có đặc trưng là thường xuyên tiếp xúc với nước, ẩm ướt nên rất dễ xảy ra trơn trượt. Vậy nên khi chọn gạch ốp lát cho nhà tắm bạn nên chọn loại gạch lát có khả năng chống nước, chống trơn trượt.

Với gạch ốp lát của Italy, khả năng chống thấm của gạch bằng không, bởi thế quý anh chị có thể lựa chọn gạch lát nền phòng tắm cùng với không gian bên ngoài để tạo nên sự thống nhất cho không gian trong nhà. Thêm vào đó, với tính chống trơn trượt, gạch Ý có thể bảo vệ được người sử dụng ngay cả trong điều kiện sàn luôn ướt của phòng tắm.

4. Màu sắc gạch

Dùng gạch 1 màu hiện đang là xu hướng của đa số người dùng khi chọn gạch ốp lát cho phòng tắm và bất kỳ không gian nào trong nhà. Ưu điểm của các gam đơn sắc là mang lại vẻ tinh tế, đơn giản nhưng không kém phần cuốn hút. Bạn có thể chọn những gam thuần đơn sắc trong một không gian như trắng, vàng kem, hồng phấn… hoặc tạo nên các gam đối lập như vàng – nâu, đen – trắng, ghi – trắng, nâu – trắng…

Sắc trắng luôn tạo cảm giác về sự sạch sẽ, gọn gàng – yếu tố đặc trưng của phòng tắm trong khi chất liy tu bổ mặt sàn thường xuyên.

5. Cách chọn gạch ốp lát phòng tắm

Bạn có thể ốp ngang gạch sẽ tạo không khí rộng hơn, còn ốp dọc sẽ tạo hiệu ứng chiều cao dài ra hơn nữa. Hay ốp gạch dọc theo tường là cách giúp “ăn gian” chiều cao cho phòng tắm có trần thấp. Còn với căn phòng hẹp, nên ốp gạch ngang để không gian thoáng rộng hơn.

Với màu sắc gạch lát nền nhà tắm diện tích nhỏ thường sẽ chọn loại gạch có màu dịu nhẹ, mát mẻ, còn nếu như bạn muốn tạo thêm các điểm nhấn bạn có thể thêm viền gạch tùy theo chiều cao trong phòng tắm nhỏ.

Dù là phòng tắm nhỏ hay phòng tắm to thì khi chọn gạch lát nền cần đảm bảo độ nhám, độ ma sát tốt tránh chọn các loại gạch trơn bóng giá rẻ nhưng lại rất nguy hiểm cho người sử dụng.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.