Sắt, Thép

Lợi ích khi sử dụng kết cấu thép cho các công trình xây dựng

13/09/2018 - 02:45 CH

Thép là nguyên vật liệu được ứng dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng, có thể nói kết cấu thép đang vươn lên và đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực xây dựng hiện đại. Được ứng dụng nhiều như vậy là bởi thép mang trong mình những ưu điểm vượt trội mà các nguyên vật liệu khác không có được. Cùng tìm hiểu xem kết cấu thép mang lại những lợi ích gì cho công trình của bạn.
1. Sự vững chắc


Thép là vật liệu có cường độ lớn nhất trong các vật liệu xây dựng. Vì vậy kết cấu thép có khả năng chịu lực cao. Các khung thép có khả năng chống chọi với các hình thái thời tiết khắc nghiệt như mưa dông, gió bão, động đất…

2. Tiết kiệm chi phí
 

Các cấu kiện, bộ phận từ thép được thiết kế tối giản sẽ giúp giảm khối lượng công trính, tiết kiệm đáng kể nguyên vật liệu nhưng vẫn đảm bảo độ vững chắc

Lợi ích khi sử dụng kết cấu thép còn được thể hiện qua việc lắp dựng nhanh chóng, khả năng cơ động và linh hoạt trong việc điều chỉnh mục đích sử dụng công trình

3. Tính ứng dụng cao
 

Ngày càng xuất hiện nhiều công trình với quy mô xây dựng, hoành tráng, có sức chứa lên tới hàng trăm ngàn người và để tạo nên chúng chỉ có thể sử dụng kết cấu thép. Kết cấu thép sẽ đảm bảo mức độ an toàn cao, độ vững chắc cho cả công trình.

4. Lắp dựng nhanh chóng
 

Các vật liệu thép sau khi gia công tại nhà máy, chúng được vận chuyển đến công trình xây dựng, sau đó được kết nối với nhau bằng bu lông, và những chi tiết khác. Vì được sản xuất ở nhà máy với kích thước và thông số kỹ thuật chi tiết nên các bộ phận được kết nối với nhau một cách nhanh chóng và chính xác, giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh do thời gian kéo dài mang lại lợi ích khi sử dụng kết cấu thép một cách vượt trội cho công trình.

5. Cơ động và linh hoạt


Thép được công nhận có tính linh hoạt cao mà hiếm vật liệu nào có. Kết cấu cơ động và linh hoạt trong việc sửa chữa, di dời hay cải tạo và mở rộng công trình. Điều này giúp tiết kiệm thời gian trong việc khôi phục lại hoạt động sản xuất và tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc xây mới.

6. Khả năng tái chế cao

Thép là vật liệu có khả năng tái chế, khi công trình hết thời hạn sử dụng, thép có thể được tái chế thành sản phẩm hoàn toàn mới. Hiện nay, trên toàn cầu có tới 50% sản lượng thép được tái chế mới.

7. Tính thẩm mĩ cao
 

Thép là vật liệu dễ tạo hình, chính vì thế mà thép luôn là lựa chọn hàng đầu cho các công trình mang tính sáng tạo cao. Thực tế cho thấy là đã có rất nhiều những kiếm trúc hoa lệ, độc đáo, nổi tiếng thế giới được làm bằng thép, hứa hẹn nhiều sự sáng tạo mới trong tương lai.

Việc có nhiều lợi ích khi sử dụng kết cấu thép mang lại cho đời sống khiến nhiều nhà xây dựng và chế tạo ngày càng quan tâm cho các công trình hiện nay. Chính vì thế nhiều công trình đồ sộ ra đời nhờ việc áp dụng kết cấu thép vào thi công giúp tạo điểm nhất, tăng sự an toàn, tin tưởng cho người sử dụng.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.