Gạch xây

Ưu điểm vượt trội của gạch thủy tinh phát sáng

28/04/2023 - 04:41 CH

Với nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng cách nhiệt, chịu lực và lấy sáng, gạch thủy tinh aerogel là loại vật liệu mới, có thể thay thế các loại gạch xây truyền thống trong các công trình xây dựng.
>> Gạch thủy tinh Mosaic và các ưu, nhược điểm chính
>> Sử dụng thủy tinh tái chế trong sản xuất bê tông
>> Ứng dụng lưới thủy tinh chống thấm vào các công trình xây dựng

Gạch kính là một loại gạch lấy sáng ra đời nhằm mục đích truyền và lan tỏa ánh sáng cho các không gian xung quanh nhưng vẫn đảm bảo thẩm mỹ và tạo điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà. Thành phần của loại gạch này tương tự như kính cường lực, được làm từ khối thủy tinh.


Gạch thủy tinh trong suốt với tính năng cách nhiệt và chịu lực

Trên thực tế, gạch thủy tinh chỉ cho phép ánh sáng vào không gian bên trong, nhưng đây không phải là vật liệu cách nhiệt tốt và không thể sử dụng cho toàn bộ bức tường chịu lực. Nhược điểm này đã được các nhà khoa học vật liệu từ Empa khắc phục với bằng loại gạch trong mờ chứa vật liệu aerogel.


Gạch thủy tinh chỉ cho phép ánh sáng vào không gian bên trong

Theo đó, loại vật liệu mới này có tên là gạch thủy tinh aerogel, được làm sản xuất bằng cách sử dụng các hạt aerogel silica trong mờ và sử dụng chúng để lấp đầy khoảng trống giữa các tấm kính trong suốt được ghép nối với nhau (thông qua miếng đệm nhựa epoxy) để tạo thành một hình hộp chữ nhật dài.


Gạch thủy tinh aerogel có thể được sử dụng trong việc xây dựng các bức tường chịu lực

Các nhà khoa học cho biết, sau khi các hộp thủy tinh chứa đầy aerogel đó được niêm phong, vật liệu này thể được sử dụng làm gạch xây, cho phép ánh sáng xuyên qua mà vẫn đảm bảo sự riêng tư và khả năng cách nhiệt.

Gạch thủy tinh aerogel có những ưu điểm vượt trội như đem lại ánh sáng tự nhiên, tạo vẻ đẹp sang trọng và hiện đại cho công trình nhà ở, thân thiện với môi trường.

Trong xây dựng, gạch thủy tinh aerogel với hiệu suất cách nhiệt tốt và cường độ nén là 45MPa, cao hơn vài lần so với gạch cách nhiệt đất nung và gạch block, có thể được ứng dụng trong việc xây dựng các bức tường chịu lực.

Thời gian tới, gạch kính trong mờ có thể được sử dụng thay cho cửa sổ đồng thời giảm chi phí điều hòa nhiệt độ và chiếu sáng, có thể cạnh tranh về chi phí với các vật liệu xây dựng thông thường.

VLXD.org (TH/ Cafeland)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.