Gạch xây

Gạch in 3D hấp thụ hơi nước để làm giảm nhiệt độ trong nhà

20/02/2015 - 04:00 CH

Emerging Objects - một xưởng thiết kế của Mỹ đã vừa tạo ra một loại gạch xốp được in bằng công nghệ 3D có tên gọi Cool Brick và những viên gạch này có thể hấp thụ hơi nước để làm giảm nhiệt độ trong nhà.


Mỗi viên gạch được in 3D theo một cấu trúc 3 chiều giống như lưới mắt cáo, làm bằng gốm và cấu trúc này có thể giữ nước trong các lỗ hổng như một miếng bọt biển. Khi không khí thổi qua viên gạch xốp, nó hấp thụ hơi nước bốc hơi và trở nên mát hơn. Theo các nhà thiết kế, nếu tất cả các bức tường của một căn nhà đều được xây bằng gạch Cool Brick thì dòng khí thổi qua chúng có thể làm giảm đáng kể nhiệt độ trong nhà.

Gạch Cool Brick khai thác nguyên lý làm mát bay hơi trong đó hơi nước được thêm vào không khí để làm giảm nhiệt độ. Ronald Rael - CEO kiêm sáng lập Emerging Objects cho biết: "Cool Brick là một giải pháp thay thế cho máy điều hòa nhiệt độ hay máy làm mát bằng hơi ẩm. Nó gần gũi thiên nhiên hơn và tiết kiệm năng lượng nhờ khả năng làm mát bị động trong môi trường nóng khô."



Thiết kế của Cool Brick gắn kết với nhau, mỗi viên gạch cũng được thiết kế để tạo bóng râm, giúp bảo vệ bề mặt bức tường trước ánh nắng và nâng cao hiệu năng.

Mạnh Thân (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.