Vật liệu và Phong thủy

6 điểm xấu biểu hiện đất động long mạch, cần khắc phục ngay để tránh tai họa

08/05/2023 - 08:53 SA

Long mạch được coi là vận khí thiêng, là yếu tố giá trị hàng đầu trong quan niệm phong thủy, đặc biệt là trong lĩnh vực nhà ở. Nếu ngôi nhà xuất hiện 6 điểm xấu dưới đây, rất có thể đó là dấu hiệu đất động long mạch, bạn cần khắc phục ngay để tránh tai họa.
1. Tường nhà bị nứt

Về mặt công năng, nứt tường cho thấy tình trạng ngôi nhà đang xuống cấp, có thể sẽ gây nguy hiểm tới các thành viên sinh sống trong nhà. Còn về mặt phong thủy, nứt tường là dấu hiệu đầu tiên thể hiện long mạch của ngôi nhà có vấn đề, gia chủ có khả năng làm ăn sa sút, lụi bại, hoặc liên tục gặp trắc trở, khó khăn.


Nứt tường được coi là hiện tượng xấu báo hiệu long mạch có vấn đề, gia chủ cần khắc phục ngay

Giải thích cho quan điểm này, người xưa cho rằng tường nứt thể hiện vận khí của gia chủ dễ thất thoát ra ngoài. Đặc biệt, nếu bức tường đó nằm ở phòng khách thì mọi chuyện càng thêm tồi tệ. Phòng khách còn được gọi là phòng của Thần Minh, là nơi vị thần này trú ngụ.

Tường nứt vỡ là điềm xấu, báo hiệu gia chủ sắp gặp phải vận hạn như tai nạn bất ngờ hay bệnh tật liên miên, thập tử nhất sinh. Nếu không kịp thời sửa chữa và khắc phục tường nứt vỡ thì những trường khí xấu sẽ từ đó lan tràn ra khắp căn nhà, vận trình của những người sống trong nhà không sớm thì muộn sẽ ngày càng sa sút.  

2. Cây xanh trong nhà có gai

Bố trí cây xanh trong nhà đang là xu hướng thiết kế hiện nay, bởi cây xanh không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn mang lại thẩm mỹ cho không gian sống. Tuy nhiên, khi lựa chọn cây xanh cho nhà ở, gia chủ nên hạn chế chọn những loại cây có gai nhọn như cây xương rồng…

Theo quan niệm phong thủy, những loại cây có gai dễ làm nảy sinh xung đột vận khí trong nhà, dẫn đến cãi vã không đáng có giữa gia chủ và người khác. Thông thường, nếu được bố trí trong nhà ở, các loại cây có gai sẽ được thầy phong thủy sử dụng trong một số trường hợp nhất định, có thể là trấn yểm hoặc bổ trợ, cân bằng vận khí… Nếu không hiểu biết rõ, gia chủ không nên tùy ý sắp đặt cây mà chưa có sự tư vấn từ chuyên gia.

3. Nhà có quá nhiều gương

Gương được coi là vật mang tính âm và lạnh, dễ thu hút tà khí và hình thành những luồng khí không tốt cho ngôi nhà. Đặc biệt là khi gương được bố trí ở những khu vực không phù hợp, ví dụ như đối diện giường ngủ.

Theo quan niệm phong thủy, nếu ngôi nhà bày biện quá nhiều gương thì dễ dẫn đến hao tài tốn của, gây ảnh hưởng đến chất lượng sống của gia chủ. Bởi vậy, chỉ nên bố trí gương ở những không gian thật sự phù hợp và cần thiết, khi đó gương mới phát huy công dụng là soi chiếu hình ảnh và tăng cảm giác rộng rãi cho không gian nhà, mà không gây ra ảnh hưởng xấu tới gia đình.

4. Phòng ngủ không có ánh sáng

Xét theo công năng và khoa học, việc phòng ngủ thiếu ánh sáng tự nhiên lâu dần sẽ tạo ra cảm giác mệt mỏi, bí bách, uể oải cho gia chủ mỗi khi thức giấc. Còn xét trên phương diện phong thủy, phòng ngủ thiếu vắng ánh sáng tự nhiên sẽ khiến gia chủ thường xuyên rơi vào trạng thái mộng mị, không tỉnh táo.

Bởi vậy, việc bố trí cửa sổ, giếng trời, khe thoáng để lấy sáng tự nhiên cho phòng ngủ là hết sức cần thiết. Ánh sáng không chỉ giúp tiết kiệm điện năng cho căn phòng, mà còn có thể đào thải khí tù đọng, giải trừ tà khí, mang lại luồng không khí dễ chịu khi sinh hoạt hàng ngày.
        
5. Mèo hoang đến trước cửa nhà

Từ xưa đến nay, các cụ vẫn coi mèo hoang đến nhà là dấu hiệu xui xẻo, kém may mắn. Nguyên nhân của quan niệm này đó là tiếng kêu của mèo gần giống với âm của chữ “mạt”, tương tự với mạt vận, mạt kiếp.

Ngoài ra, mèo hoang còn được cho là sẽ mang tới điềm xui rủi, báo hiệu những người sống trong nhà sắp tới sẽ gặp phải tai họa, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Nếu mèo đi lạc vào nhà mà không chịu rời đi thì căn nhà đó có phong thủy không tốt, có nơi trong nhà vô cùng u tối, âm khí cực thịnh. Người ta quan niệm mèo hoang xuất hiện thì người trong nhà sẽ gặp tai họa, làm điều bất hiếu.

6. Ảnh treo xiêu vẹo và đẫm nước mắt

Treo ảnh trang trí là sở thích của nhiều gia chủ để làm đẹp cho căn nhà. Tuy nhiên, ảnh cần được treo đúng cách, không nên treo ảnh xiêu vẹo. Đặc biệt, không nên chọn tranh ảnh có người đang khóc. Theo quan niệm phong thủy, những bức ảnh này sẽ mang đến điềm xui cho gia đình, ám chỉ sự nghiệp của gia chủ không suôn sẻ, không thuận lợi.

Nếu có hiện tượng nồm ẩm hay nhà bị ẩm ướt thì càng phải chú ý đến tình trạng của tranh ảnh, nhất là những bức ảnh của người đã khuất. Tranh ảnh có mặt kính bên ngoài gặp thời tiết nồm ẩm rất dễ xuất hiện những giọt nước đọng trên mặt kính. Theo phong thủy thì điều đó cực kì không tốt, bởi nó giống như những giọt nước mắt. Người đã khuất rơi lệ, chắc chắn có chuyện chẳng lành sắp xảy ra, con cháu sắp gặp phải đại họa, vướng phải những rắc rối kém may hay làm ăn thất bát.  

VLXD.org (TH/ Phunutoday)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.