Vật liệu và Không gian sống

Những loại cây trồng trong nhà cải thiện sức khỏe

28/10/2017 - 04:10 CH

Với một số loại cây dưới đây có thể làm tăng dưỡng khí, điều tiết và làm sạch không khí, hạn chế các ô nhiễm.
Cây trúc Nhật

Trúc Nhật là một trong những cây còn gọi là nội thất về đêm, cây này thu hút khí CO2 và nhả O2 làm tăng dưỡng khí, điều tiết và làm sạch không khí.
 

Lục thảo trổ

Lục thảo trổ hay còn gọi cỏ mẫu tử, cỏ điếu lan là một loài thực vật lọc khí thuộc họ Thùa (Agavaceae), có nguồn gốc từ châu Phi. Lục thảo trổ được trồng làm cây trang trí sân vườn hoặc nội thất trong nhà với khả năng thích nghi mạnh mẽ. Nó chịu được điều kiện ít chăm sóc. Lục thảo trổ có khả năng đặc biệt là có thể hút lấy cacbonic (CO2) và các khí độc mà không cần ánh sáng. Sau đó, khi lá cây được tiếp xúc ánh sáng sẽ sử dụng CO2 mà nó đã hút được để quang hợp.
 

Lô hội

Cây lô hội (nha đam) hấp thu tốt khí CO2 về đêm nên có thể đặt trong phòng ngủ. Ngoài việc dùng làm cảnh, cây còn dùng để chữa bệnh và làm đẹp nhờ vào gel của lá. Những vấn đề về da, thanh nhiệt cơ thể, giải độc, chống béo phì đều có thể ngăn ngừa bằng lá lô hội.
 

Oải hương

Cây oải hương (Lavender) là một trong những loài thảo mộc có hương thơm quyến rũ bậc nhất và tác dụng thanh lọc không khí tuyệt vời.
 

Dây thường xuân

Có nhiều nghiên cứu cho rằng dây thường xuân có thể hấp thụ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi hay các chất gây ô nhiễm không khí do máy tính hoặc các thiết bị văn phòng tạo ra có thể gây đau đầu, buồn nôn.
 

Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có tác dụng thanh lọc không khí, hấp thụ chất gây ô nhiểm, cải thiện không gian sống. Nó hấp thụ tốt độc tố gây ung thư như nitrogen oxide và formaldehyde. Theo quan niệm phương Đông, cây lưỡi hổ còn có tác dụng trừ tà xua đuổi ma quỷ, chống lại sự bỏ bùa. Lưỡi hổ là loài cây phù hợp trồng trong phòng ngủ, giúp tăng cường lượng oxy vào ban đêm.
 

Hương thảo

Cây hương thảo có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải. Người ta dùng chúng để làm gia vị, xua muỗi, trị liệu bằng xoa bóp, sản xuất mỹ phẩm và dược phẩm. Đối với nhân viên văn phòng thường xuyên làm việc căng thẳng, mùi hương cây hương thảo có thể giúp tinh thần thoải mái, giải tỏa stress nhanh nhất, chống buồn ngủ. Đối với trẻ em tinh dầu của cây kích thích phát triển trí não của trẻ.
 

Lan ý (Huệ hòa bình)

Đây là loại cây vừa dùng để trang trí vừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Lá cây sẽ hấp thụ các phân tử nấm mốc rồi chuyển xuống rễ để chuyển đổi thành chất dinh dưỡng. Cây này có thể làm tăng độ trong lành của không khí lên đến 60%.
 

Dương xỉ Boston

Dương xỉ Boston có khả năng loại bỏ được phần lớn các chất gây ô nhiễm, đặc biệt là formaldehyde. Loại thực vật này đẹp và tươi tốt, thích hợp cho mọi môi trường trong nhà nhưng cần được chăm sóc thường xuyên.
 

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là cây nội thất về đêm, cây này thu hút khí CO2 và nhả O2 làm tăng dưỡng khí, điều tiết và làm sạch không khí.
 

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.