Vật liệu và Không gian sống

Cách làm sạch nền gạch bông

17/11/2017 - 05:04 CH

Chị em phụ nữ thường mất rất nhiều thời gian, công sức đối với việc dọn dẹp nhà cửa sao cho sạch sẽ, thoáng mát nhằm đảm bảo không gian sống trong lành để cả gia đình có một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, công việc này sẽ luôn là mối bận tâm, lo lắng hàng ngày của rất nhiều chị em nếu các bạn không biết cách dọn dẹp nhà cửa sao cho khoa học, tiết kiệm thời gian và hiệu quả. 
Cách làm sạch nền gạch bông đơn giản và tiết kiệm thời gian

Một trong những ưu điểm của sàn gạch bông là chi phí bảo dưỡng thấp, tuy nhiên bạn cũng cần biết một số mẹo vặt này để giữ cho sàn nhà của bạn luôn đẹp nhất. Khi lau nhà hằng ngày không nên dùng nước xà phòng, dễ làm hỏng bề mặt sàn gạch mà lại trơn trợt, lau sàn thường xuyên với nước lau chuyên dụng sẽ giúp sàn gạch bông sáng bóng.
 

Gạch bông có độ bền cao hơn. Dù vậy tất cả chúng luôn có những vết rạn lớn nhỏ trong kết cấu, vì thế nên tránh làm rơi những vật cứng hoặc gây chấn động mạnh. Những hoá chất có tính ăn mòn như axit, acetol có thể làm hỏng bề mặt gạch bông. Vì thế nếu muốn dùng những chất tẩy rửa để làm cho mặt sàn sáng bóng hơn thì nên cẩn thận, có thể dùng thử một khu vực nhỏ trên mặt sàn, nếu thấy an toàn sau 24 tiếng đồng hồ thì hãy tiếp tục dùng lan rộng cả mặt sàn.

Gạch bông cũng dễ bị thấm nước qua các vết rỗ nhỏ li ti trên mặt đá. Đây là những đường dẫn khiến măt sàn bị ngấm và có cảm giác loang lổ. Do đó tránh lau sàn bằng cách đổ nước hoặc khăn ướt sũng. Tốt hơn hết là dùng miếng mút hoặc giẻ lau mềm thấm nước rồi vắt ráo để lau sàn, sau đó làm khô sàn bằng quạt thổi.

Đối với những vết cặn bẩn lâu ngày bám vào các rãnh, kẽ sàn: bạn dùng vôi ăn trầu hoặc nước ô xy già pha với nước lạnh một lượng vừa đủ, đừng lỏng quá nhé, đổ lên bề mặt các rảnh, ngâm 10 phút rồi dùng bản chải chà mạnh, mọi vết cặn bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

Cách làm sạch nền gạch bông cũ bị mờ xỉn
 

Lau sạch nhà bằng nước, để khô. Trộn bột mì, bột gạo với dầu ăn, với tỷ lệ 1:1:1 giống như nhào bột làm bánh vậy, bọc vào một miếng giẻ và chà miết cho bóng. Để qua một vài tiếng, sau đó lau lại bằng nước lau sàn bình thường. Cách này áp dụng cho các sàn gạch men, gạch đá, gạch bông, mặt đá hoa cương…

Lưu ý khi làm sạch sàn gạch bông

– Giữ cho sàn nhà luôn sạch sẽ, có độ bền và tính thẩm mỹ cao. Bạn nên vệ sinh sàn nhà thường xuyên, tạo một lịch trình để có thể định kỳ làm sạch sàn nhà sau một thời gian nhất định.

– Khi thấy sàn nhà bị bẩn, hãy làm sạch ngay. Không để chúng khô lại, bám dính trên sàn nhà sẽ rất khó chùi rửa và sau khi chùi rửa sàn nhà cũng dễ bị trầy xước. Vì muốn loại bỏ vết bẩn, thông thường ta phải dùng đến các chất tẩy rửa và thao tác mạnh để lau chùi.

– Ngoại trừ vết bẩn do dầu mỡ tạo nên, với các vết bẩn khác để làm sạch hiệu quả, nhanh chóng, bạn nên làm ướt sàn nhà bằng nước trước rồi mới sử dụng nước lau sàn hay các biện pháp làm sạch khác.
 
VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.