Bảo vệ người tiêu dùng

Những lưu ý khi lựa chọn và sử dụng chăn, đệm điện

21/01/2015 - 03:06 CH

Vào mùa rét, chăn điện vẫn là sản phẩm được nhiều gia đình tìm mua. Vậy nhưng chăn, đệm, thảm điện là sản phẩm hoạt động bằng điện nên mọi người phải rất thận trọng khi chọn mua và sử dụng nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Dưới đây sẽ là một số cách lựa chọn chăn đệm điện an toàn.
Chỉ mua các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều mẫu mã, xuất xứ, giá cả khác nhau cho một chiếc đệm điện, điều này tác động không nhỏ tới sự lựa chọn của người tiêu dùng. Tuy nhiên, một chiếc đệm an toàn sẽ không có giá thấp hơn 700.000 đồng/chiếc. Bởi chi phí của phần thân đệm, bộ điều khiển và cước vận tải gộp vào sẽ khó có được giá rẻ đủ an toàn. Bởi vậy, chúng ta không nên vì chút chi phí ban đầu mà đánh đổi sự an toàn của cả gia đình.


Nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, chế độ bảo hành tốt

Do sử dụng sản phẩm dẫn với nguồn điện trực tiếp, nên nhiều loại trôi nổi trên thị trường tiềm ẩn nguy cơ chất lượng kém, dễ xảy ra rò rỉ, chập điện. Vì vậy, để bảo vệ sức khoẻ và tính mạng của mình, khách hàng chỉ nên chọn mua những sản phẩm chăn, đệm điện có nguồn gốc rõ ràng, bảo hành chính hãng. Đồng thời phải tìm hiểu rõ cách sử dụng.

Kiểm tra và thử sản phẩm trực tiếp trước khi quyết định mua hàng

Chọn loại sản phẩm có các mức điều chỉnh nhiệt độ

Khi chọn mua chăn, đệm điện, phải cực kỳ cẩn thận chọn lựa sản phẩm có hệ thống bảo vệ và thiết bị điều khiển tốt. Vì khi ngủ, chăn, đệm, thảm điện đã đủ nhiệt, mà thiết bị không tự cắt điện, sẽ gây nguy hiểm. Nên chọn chăn, đệm điện có các mức điều chỉnh nhiệt 6-7 mức độ, như vậy sẽ dễ dàng điều chỉnh mức nhiệt theo yêu cầu của mình.

   
Các mức điều chỉnh nhiệt độ và chế độ tự ngắt là một trong những tiêu chí vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng

Một số chuyên gia y tế khuyến cáo, đối với những người mắc bệnh đường hô hấp, tim mạch, viêm họng mãn tính, hay bị bệnh ngoài da không nên dùng chăn, đệm, thảm điện sưởi.

Ngoài ra, đối với phụ nữ mới sinh và trẻ sơ sinh, do khả năng điều tiết nhiệt độ cơ thể rất kém, khi chăm điện sinh ra nhiệt độ khá cao sẽ khiến trẻ sơ sinh có khả năng bị mất nước dẫn tới sốt nóng thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Phụ nữ có thai cũng không nên sử dụng chăn, đệm, thảm điện để sưởi.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.