Bảo vệ người tiêu dùng

Những đồ dùng không nên làm sạch bằng giấm

08/01/2015 - 03:20 CH

Giấm không chỉ dùng để chế biến các món ăn mà giúp bạn lau chùi đồ dùng hiệu quả. Tuy nhiên, không phải với vết bẩn và đồ vật nào cũng có thể làm sạch bằng giấm một cách hiệu quả và an toàn. Dưới đây là những lưu ý về các đồ dùng không nên sử dụng giấm để làm sạch.
1. Mặt bàn đá



Chất axít trong giấm có thể ăn mòn đá tự nhiên, do đó, thay vì dùng giấm, bạn có thể pha nước rửa bát với ít nước ấm để giúp mặt bếp luôn sáng bóng và sạch sẽ.

2. Sàn nhà lát gạch đá



Cũng giống như bàn bếp, các chất tẩy rửa có tính axit cao như giấm cũng không tốt cho sàn đá trong phòng tắm. Đồng thời bạn cũng nên tránh sử dụng các chất chứa amoniac và giữ thói quen dọn dẹp nhà vệ sinh bằng nước và dung dịch tẩy rửa chuyên biệt.

3. Sàn nhà bẩn do trứng



Nếu bạn lỡ tay làm rơi trứng ra sàn nhà, hay vô tình phát hiện mấy đứa trẻ nghịch ngợm ném trứng vào xe mình, đừng vội vàng tẩy vết bẩn bằng giấm. Cũng giống như khi bạn làm trứng trần, tính axit có thể làm vết bẩn đông cứng khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn.

4. Bàn là



Giấm có thể phá hỏng các bộ phận của bàn là, vì vậy không nên đổ giấm khi phát hiện ra bàn là dính bẩn. Để tránh tình trạng bàn là bị bít bẩn, hãy lau sạch sau mỗi lần sử dụng đồng thời đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trong trường hợp muốn làm sạch.

5. Sàn gỗ



Theo các chuyên gia, tốt nhất nên sử dụng sản phẩm dành riêng cho sàn gỗ. Tuy vậy, vẫn có giải pháp nếu bạn vẫn muốn sử dụng giấm, đó là pha loãng giấm với nước, sau đó thử ở một khu vực để xem phản ứng trước khi ứng dụng với cả phòng.

Theo Infonet

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.