Bảo vệ người tiêu dùng

Mẹo hay để giữ đệm luôn sạch sẽ và kéo dài tuổi thọ

23/01/2015 - 04:00 CH

Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc làm sạch những chiếc đệm một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất và kéo dài tuổi thọ của chúng.
Thường xuyên vệ sinh ga trải giường: Những tấm chăn ga gối đệm giường cần được giặt sạch, xịt những mùi thơm nhẹ nhàng để bạn được thoải mái. Hãy nhớ là giặt các tấm ga này bằng nước nóng nhé, điều này sẽ diệt khuẩn cũng như dễ dàng tẩy đi những vết bẩn đáng ghét trên giường. Đừng quên phơi thơm mùi nắng trước khi mang chúng trải lại trên giường.



Tẩy sạch những vết bẩn

Khâu vệ sinh đệm, bạn cần có nước sạch, nước sô đa, xà phòng, máy hút bụi, găng tay… Đầu tiên, tưới đều nước sô đa lên mặt tấm nệm, để khoảng 30 phút cho nước sô đa thấm đều và làm sạch mùi mồ hôi lâu ngày cũng như các vết bụi bẩn bám trên nệm.

Sau đó, bạn hãy dùng máy hút bụi làm khô đệm. Việc này sẽ giúp lấy sạch bụi bẩn trên bề mặt cũng như phía bên trong của tấm đệm. Nếu máy hút bụi không thể làm sạch hết các vết bụi bẩn trên đệm, bạn cũng có thể lật tấm đệm lại, dùng một chiếc gậy đập đều trên bề mặt nệm cho bụi bẩn bay ra, sau đó dùng máy hút bụi hút lại một lần nữa cho thật sạch.

Với các loại đệm mút mỏng, bạn có thể vệ sinh bằng cách đem ra chỗ thoáng, rộng, dùng cây hoặc thanh gỗ đập đều trên bề mặt nệm, sau đó giũ sạch và phơi nắng cho bay hết mùi mồ hôi.

Còn đối với các loại đệm dày, bạn nên nhúng ướt một tấm khăn lông lớn hoặc ga trải giường, sau đó trải lên tấm đệm và dùng cây đập cho bụi trong đệm bay ra. Tấm khăn lông ướt sẽ hút hết các bụi bẩn bay ra khi bạn đập tấm đệm. Đối với các tấm đệm dày, bạn sẽ phải làm vài lần như vậy, sau đó đem phơi nắng hoặc chỗ thoáng cho khô.

Đối với những vết ố bẩn, vết máu hay nước tiểu… bạn có thể dùng một chiếc khăn nhỏ hoặc bông gòn, thấm oxy già để chà lên vết bẩn, sau đó đem tấm đệm ra phơi nắng hoặc có thể dùng máy hút bụi hay quạt để làm khô.



Những lưu ý để giữ đệm bền, tốt

Để tránh gây biến dạng, hư hỏng, bạn hãy luôn đặt nệm trên mặt phằng đều, không lồi lõm hoặc bị cong.

Thường xuyên đổi chiều của tấm đệm để tránh các vùng sử dụng nhiều bị xẹp, lún. Bạn cũng nên thường xuyên trở các mặt của tấm đệm để tránh việc hư hại bề mặt do sử dụng quá nhiều trong thời gian dài.

Bất cứ khi nào có thể, hãy kéo chiếc đệm của bạn ra ngoài trời trong không gian rực rỡ nắng. Nếu không thể, hãy mở các cửa sổ, kéo rèm lên để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp lên chiếc đệm của bạn. Ánh sáng mặt trời giúp đánh bật mùi cơ thể và các mùi hôi khó chịu tích tụ lâu ngày trên đệm cũng như là một chất khử trùng tự nhiên và hoàn toàn miễn phí.

Hãy bỏ hết tất cả các tấm ga trải giường ra bất cứ khi nào bạn không ở nhà và để chúng tránh xa chiếc giường ít nhất 30 phút, để nơi thoáng mát nhiều gió lùa vào. Điều này sẽ ngăn chặn sự tích tụ độ ẩm gây ra nấm mốc và mùi hôi, giúp kéo dài tuổi thọ của chiếc đệm.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.