Ngoại thất

6 bước cơ bản xây tường bao quanh nhà

23/06/2023 - 02:15 CH

Việc xây tường bao quanh ngôi nhà hoặc một khu vực mà bạn muốn bảo vệ, tưởng chừng rất đơn giản, nhưng nếu không có phương pháp và có sự chuẩn bị, bạn sẽ gặp trục trặc hoặc lãng phí thời gian, công sức.

Để xây tường bao quanh nhà, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị

Trước khi bắt đầu, bạn cần chuẩn bị các công cụ và vật liệu cần thiết, bao gồm:

- Vật liệu kết dính và hỗ trợ: Cát, đá, xỉ, xi măng, nước…

- Gạch đỏ, gạch xỉ, gạch không nung…

- Dụng cụ xây dựng như: bay, thước thủy, thước cuộn, dụng cụ trộn vữa, quả dọi, dây xây, dụng cụ cầm tay điện: máy cắt, máy khoan, máy mài, dụng cụ bảo hộ: quần áo, găng tay, ủng…

Bước 2: Thiết kế

Bạn cần xác định trước vị trí của tường, chiều sâu của móng, chiều cao và chiều rộng của tường. Cần lưu ý phương án thoát nước mặt, nước ngầm, kết nối với các thửa đất xung quanh…

Phương án cho cống (chìm hay hở) cần được cân nhắc kỹ do liên quan đến tuổi thọ của tường và tránh việc ngập úng cho khu đất và các khu vực xung quanh.

Bước 3: Đào móng

Sau khi hoàn thành thiết kế, bạn cần đào móng cho tường. Móng cần đủ sâu để đảm bảo tường có độ ổn định và chắc chắn.

Nếu đào móng gặp đất yếu, không đúng dự kiến, bạn phải có phương án gia cố móng (thêm cọc, đào sâu hơn…) để đảm bảo tường ổn định.

Bước 4: Đổ bê tông

Sau khi đào móng đạt độ sâu cần thiết, tiến hành đổ bê tông để tạo nền móng. Tùy theo yêu cầu và kinh tế, bê tông có mác cao hay vừa phải… Bạn cần theo dõi và dưỡng bê tông móng hết sức cẩn thận, đảm bảo quá trình tạo móng ổn định.

Bước 5: Xây tường

Sau khi bê tông đã khô, bạn có thể bắt đầu xây tường. Bạn có thể chọn xây bằng gạch đỏ hoặc gạch xỉ hoặc đá, tùy vào sở thích và ngân sách của bạn. Khi xây, bạn cần chú ý đến độ cao của tường, độ thẳng của tường và độ đối xứng của tường (thông qua tim tường).

Bước 6: Hoàn thiện

Sau khi xây tường xong, bạn có thể hoàn thiện bằng cách trát, sơn hoặc ốp đá. Hoặc đơn giản chỉ miết mạch cho đẹp nếu bạn xây gạch chất lượng tốt. Nếu bạn muốn tường có thêm tính thẩm mỹ, bạn có thể thêm các chi tiết trang trí như hoa văn, đường nét...

Trên đây là các bước cơ bản để xây tường bao quanh nhà. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và chất lượng công trình, bạn nên tìm đến các chuyên gia xây dựng hoặc các nhà thầu uy tín để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình xây dựng.

VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.