Vật liệu và Phong thủy

Những lưu ý thiết kế hòn non bộ kết hợp với bể cá ngoài trời

05/08/2017 - 02:43 CH

Việc khéo léo thiết kế hòn non bộ kết hợp với bể cá sẽ giúp mang đến một cái nhìn lạ mắt, ấn tượng và không kém phần độc đáo cho không gian ngoài trời của bạn. Công việc này cũng không quá khó khăn, chỉ cần bạn tuân thủ theo những nguyên tắc dưới đây.
Bạn không nên thiết kế hồ cá quá gần với ngôi nhà, vì theo phong thủy điều này sẽ khiến cho sinh khí tốt bị cuốn hút ra ngoài hết.
 
Bên cạnh, kích thước hồ cũng không nên quá lớn hơn so với kích thước của căn nhà cũng như diện tích của vườn nhà. Theo kinh nghiệm thì thiết kế hồ càng nhỏ thì càng làm giảm nhiều bất lợi cho ngôi nhà của bạn.

Hòn non bộ đẹp cũng không nên xây kiểu hình vuông hay hình chữ nhật, không để các góc nhọn của hồ hướng vào cửa chính của ngôi nhà. Về hình dáng hồ tốt nhất là thiết kế theo kiểu hình cong nhẹ, hình vỏ đậu hay hình quả thận, phần lõm nên hướng vào nhà với ý nghĩa như vòng tay ôm lấy ngôi nhà giúp mang lại những điều tốt cho ngôi nhà của bạn.
 

Về phần hồ nước kết hợp với hòn non bộ thì bạn có thể nuôi cá cảnh hoặc trồng các loại hoa như: sen, súng, các loại thủy sinh,… Bên cạnh, bạn cũng phải giữ nước cho hồ luôn sạch sẽ, không để bị ứ động hoặc có mùi hôi, vì điều này sẽ khiến dễ phát sinh nhiều tà khí không tốt cho sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến điều may mắn của gia đình bạn.

Nếu bạn thiết kế non bộ đẹp dạng thác nước hay suối nhân tạo thì bạn lưu ý dòng nước phải đổ từ trên xuống và phải hướng vào cửa trước của ngôi nhà. Mục đích của việc thiết kế này là giúp tăng tài lộc và vận may đổ vào nhà của mình.

Ngoài ra, nước trong hòn non bộ yêu cầu phải luông trong, sạch sẽ và phải luôn động, không nên để nước tĩnh lặng. Về mặt phong thủy nếu nước trong hồ tĩnh sẽ tạo cảm giác tù đọng cũng như không mang lại may mắn, tiền bạn cho gia đình bạn.
 
Có thể nói, phong cách thiết kế hòn non bộ kết hợp với hồ nước rất được ưa chuộng hiện nay, bởi nó không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngoại thất mà còn góp phần mang lại nhiều tài lộc, may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. Vì vậy, bạn cũng phải chú ý đến cách thiết kế hòn non bộ đẹp sao cho hài hòa, đẹp mắt nhằm mang đến một tác phẩm hoàn hảo nhé.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.