Vật liệu và Phong thủy

Chọn màu ngói theo phong thủy giúp gia chủ phát tài lộc

14/02/2024 - 09:58 SA

Chọn được màu ngói phù hợp với phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết để mang đến tài vận và năng lượng tốt đến cho mỗi gia đình. Để giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn được màu ngói ứng ý, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí quyết chọn màu ngói theo phong thủy phù hợp giúp gia chủ phát lộc. 
Nguyên tắc cần tuân thủ

Lựa chọn màu sắc ngói theo phong thủy, người ta thường dựa theo hướng nhà hoặc nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc. Theo nguyên lý ngũ hành, môi trường gồm 5 yếu tố: Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ. Mỗi yếu tố sẽ có những màu sắc đặc trưng khác nhau.

- Kim thuộc những màu sáng như ánh kim

- Mộc thường sẽ là màu xanh, xanh lục

- Thủy sẽ là màu xanh biển và màu đen

- Hỏa thuộc những màu đỏ, màu vàng.

- Thổ sẽ thường thích hợp  màu nâu cam, vàng. 

Mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn những tông màu sáng như màu trắng cho ngôi nhà của mình vì đây là màu sắc sinh vượng (Hoàng thổ sinh Kim). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối hợp với màu nâu, vàng trẫm để phù hợp với màu sơn nhà cũng như màu nội thất. Theo phong thủy, thì những màu này sẽ mang đến niềm vui, may mắn và là màu đại diện cho gia chủ mệnh Kim.


Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Kim.

Ngoài ra, cần chú ý những màu kiêng kỵ, gia chủ mệnh Kim nên tránh những màu như: hồng, đỏ, tím (Hồng hỏa khắc Kim).

Mệnh Mộc


Gia chủ mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh, màu xanh là màu sở hữu của bản mệnh mộc. Xanh có nhiều sắc độ, từ cốm nhạt đến xanh lá đậm tạo một cảm giác mát mẻ và gần gũi với thiên nhiên. Trời mùa hè nóng nực, sơn màu xanh là một trong những cách để giữ sự thoáng đãng trong căn nhà của bạn. Màu xanh còn gợi sự bình yên và êm ả của tâm hồn và trong phòng ngủ, màu sắc rèm cửa cũng nên sử dụng màu xanh ngoài ra kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nuớc đen sinh Mộc), là màu đại diện cho hành Thủy, rất tốt cho người hành Mộc.

Mệnh Thủy


Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Thủy: xanh biển, xanh đen.

Màu ngói theo phong thủy phù hợp cho mệnh Thủy là là màu xanh dương hoặc màu đen. Bạn cũng có thể sử dụng thêm màu xanh lá cây để tô điểm thêm một số vật trang trí trong ngôi nhà. Áp dụng những màu sắc này giúp người xem nhìn vào thấy được vạn vật đều chứa ngũ hành với hành nổi trội, không cần nhất thiết gia chủ mệnh Thủy thì nên chọn tất cả màu ngói đều là xanh hoặc đen. Ngoài ra sử dụng màu trắng cũng là lựa chọn phù hợp mang đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn (Trắng bạch kim sinh Thủy).

Cần lưu ý tránh màu vàng, màu nâu ( Hoàng Thổ khắc Thủy) cho gia chủ mệnh Thủy.

Mệnh hỏa


Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Hỏa: đỏ, cam.

Người mệnh hỏa nên chọn màu là màu đỏ, tím, hồng kết hợp với màu xanh (Thanh Mộc sinh Hỏa) để mang đến may mắn, tài lộc, cuộc sống thịnh vượng. Những ngôi nhà có mệnh Hỏa thường tràn đầy năng lượng và quyến rũ.

Mệnh Thổ


Chọn màu ngói phù hợp cho mệnh Thổ: hồng, tím, vàng, nâu.

“Hồng hỏa sinh Thổ”. Mệnh thổ nên chọn màu ngói theo phong thủy phù hợp nhất là màu hồng, tím làm màu ngói chủ đạo. Kết hợp thêm với màu vàng, nâu sẽ giúp ngôi nhà thêm chắc chắn, giàu sinh lực, vận khí hanh thông.

“Thanh Mộc khắc Thổ”, nên cần tránh chọn màu xanh cho gia chủ mệnh Thổ.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.