Vật liệu và Phong thủy

2 nguyên tắc bài trí ban công hợp phong thủy

14/03/2017 - 05:22 CH

Theo quan niệm phong thủy truyền thống, ban công là nơi cao, hứng ánh sáng mặt trời, không khí và sương giăng, đồng thời là nơi nạp khí cho ngôi nhà. ban công có tác dụng tương đối quan trọng theo phong thủy, vì thế cần phải tuân thủ theo nguyên tắc nhất định khi bài trí khu vực này.
>> 3 sai lầm cần tránh khi trang trí ban công

Ban công đa số là không gian mở, thường chỉ được ngăn cách với bên trong nhà bằng một tấm cửa kính nên rất dễ bị ảnh hưởng xấu từ môi trường như tiếng ồn, bụi bẩn.

Với tầm quan trọng như vậy, phương vị của ban công cũng không thể coi nhẹ. Có những ban công có thể khiến người đứng ở đó thấy khoan khoái, dễ chịu, đó là vì phương vị tốt, có thể phóng tầm mắt nhìn bao quát, ánh sáng và hứng gió tốt, tràn đầy sinh khí và sức sống, khiến con người có cảm giác được hòa mình với thiên nhiên. Nhìn chung, theo phong thủy, ban công quay hướng Đông và Nam là tốt nhất.

Khi xem xét phương vị của ban công, chúng ta không chỉ xem xét hướng chĩa ra ngoài mà còn cần quan tâm đến phương vị trong nhà nữa.
 

Không gian mở của ban công rất dễ bị ảnh hưởng xấu từ môi trường như tiếng ồn, bụi bẩn - Ảnh minh họa: BĐS

1. Ban công không nên đối xứng với cửa ra vào của ngôi nhà

Ban công chiếu thẳng với cửa ra vào của ngôi nhà bị gọi là “Xuyên tâm” (xọc tim), đây là điều tối kỵ. Xét từ sinh hoạt trên thực tế, khi ban công và cửa ra vào đối thẳng nhau, sẽ rất không có lợi cho sự riêng tư của gia đình. Khi cửa ra vào mở rộng, người từ ngoài bước vào nhà sẽ trông thấy ngay ban công, nhìn thấy rõ mọi thứ được phơi bày trong nhà.

Cách giải quyết: Nên mắc rèm che cửa ra ban công, giữa cửa ban công và cửa ra vào nên đặt một bể cá cảnh hoặc tấm bình phong, hoặc đặt một chậu cây cảnh.

2. Không nên bố trí ban công chiếu thẳng với cửa gian bếp

Đây cũng là cách bố trí “xuyên tâm” theo phong thủy. Cách khắc phục: Đặt một dàn hoa, trồng dây leo hoặc đặt chậu cảnh để ngăn giữa trong và ngoài nhà; hoặc treo rèm cửa ở ban công, rèm này thường xuyên kéo khép lại.

Nhà ở là một môi trường cư trú đòi hỏi sự yên tĩnh, vui vẻ, hòa thuận. Nếu môi trường bên ngoài ban công gây nhiễu đối với sự yên tĩnh trong ngôi nhà, chắc chắn mọi người sẽ thấy rất khó chịu, không thấy thoải mái. Vì vậy, khi chọn mua một căn nhà hoặc thiết kế xây một căn nhà, bạn cần phải chú ý tới phương vị (hướng) của ban công.

Theo Bất động sản
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.