Vật liệu và Kiến trúc

Nhà container đầy đủ tiện nghi nhưng tiết kiệm chi phí

25/02/2019 - 10:14 SA

Cho dù đã dành dụm được một số tiền kha khá, thế nhưng giá đất, vật liệu xây dựng và giá thuê nhân công càng ngày càng tăng khiến việc có được một ngôi nhà cho riêng mình trở nên càng ngày càng khó khăn. Nhiều người đã  bắt đầu chuyển hướng và chọn xây cho mình những ngôi nhà đặc biệt có thể đảm bảo cuộc sống mà lại có thể tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng và nhà container là một trong những loại nhà được nhiều người yêu thích nhất.
Nhà container chính như tên gọi của nó, là ngôi nhà được làm từ những thùng xe container. Đây là một loại kiến trúc nhà rất là thú vị, vì bạn chỉ việc ghép các thùng xe lại với nhau là đã có một ngôi nhà kiên cố rồi. Nhà container có thể được xây dựng trên mọi địa hình trong một khoảng thời gian nhanh chóng mà giá cũng phải chăng khi một ngôi nhà container có thiết kế gồm 1 tầng trệt, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 tầng lầu, 2 phòng ngủ, nhà tắm, nhà vệ sinh thường được rao bán với giá từ 100 triệu đến 300 triệu đồng.


Nhà container tiện nghi.

Trước đây mỗi khi nghe đến nhà container, người ta thường lo ngại về những tiếng ồn do va chạm với bề mặt vỏ kim loại và khả năng hấp thụ nhiệt của chúng dẫn đến sự nóng bức. Thế nhưng hiện nay các công ty thiết kế đã biết vận dụng các vật liệu có khả năng chống tiếng ồn, cách nhiệt tốt, tạo sự thoải mái cho chủ nhà.

Ưu điểm của nhà container là tiết kiệm chi phí và xây dựng nhanh chóng trên mọi địa hình nên kiểu nhà này rất thích hợp với những người có thu nhập thấp, những quá xá di động, nhà hàng, quán nước mang phong cách năng động, trẻ trung hoặc những công trình từ thiện như thư viện, trường học ở những vùng xâu, vùng xa…

Thế nhưng có câu tiền nào của nấy, tuy rằng chỉ cần một ít chi phí nhỏ và thiết kế tinh tế mà ta đã có được một ngôi nhà container độc đáo và đầy đủ tiện nghi. Nhưng nhược điểm của loại nhà này là tuổi thọ của nó không được dài lâu. Với thời tiết nóng ẩm của Việt Nam thì thời gian sử dụng của nó là 10 năm vì các vật liệu rất dễ bị ô xi hóa.

Tuy rằng có nhiều nhược điểm nhưng nhà container vẫn là loại hình lý tưởng, sáng tạo và rất có tiềm năng trong tương lai. Đương nhiên, bạn cũng có thể chọn những phương thức xây nhà giá rẻ khác để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của bản thân.

VLXD.org (TH/ Kientruc)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.