Vật liệu và Kiến trúc

Ngôi nhà ở nông thôn gây ấn tượng với phong cách Địa Trung Hải

21/02/2019 - 02:52 CH

Một chút mới mẻ từ màu sắc, chút ánh sáng tự nhiên rực rỡ cả khoảng không gian rộng, thêm nét thân thiện tự nhiên của nội thất là đủ để tạo nên một ngôi nhà đẹp như mơ dù ở nông thôn hay thành thị.
Một ngôi nhà không quá rộng rãi được xây dựng trên mảnh đất tái định cư đã khiến nhiều người yêu thêm từng mét vuông diện tích nơi đây chỉ nhờ sự khéo léo và tinh tế, thông minh xử lý cải tạo một cách hài hòa, phù hợp với khung cảnh xung quanh và phù hợp với khí hậu của địa phương.

Lợi thế lớn nhất của ngôi nhà chính là vườn cây xanh mát, tỏa bóng xuống từng mảnh vườn, góc sân. Không thể bỏ qua điều tuyệt vời ấy, gia chủ đã khéo léo cải tạo không gian sống của mình bằng cách tạo sự thân thiện với môi trường, liên kết liền mạch với thiên nhiên. Mọi không gian bên trong như không tách rời với khung cảnh bên ngoài, chỉ khác một chút, bên trong được láng nền và đặt thêm nội thất cần thiết, và cách bên ngoài bằng tấm cửa trượt kính gọn nhẹ.


Không gian được xây dựng đầy đủ các khu vực chức năng. Mỗi một khu vực đều được kết nối bằng các bức tường cố định vững chắc. Những mặt chính của từng khu vực chức năng lại được dùng tường kính, cửa kính để bất kỳ góc nhỏ nào cũng có thể tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên, cây cỏ.


Nhìn bên ngoài, ngôi nhà dường như không có gì đặc biệt.


Cây xanh luôn tạo ra những khoảng trong lành, mát dịu, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực.


Trung Hải được nhấn mạnh với sàn bê tông và họa tiết trên thảm, tranh treo tường với màu sắc sống động.
Góc nhỏ ngồi trò chuyện, tiếp khách được thiết kế khá ấn tượng với ghế gỗ thêm nệm màu "hường". Phong cách Địa Trung Hải được nhấn mạnh với sàn bê tông và họa tiết trên thảm, tranh treo tường với màu sắc sống động.


Vật liệu hầu hết sử dụng với giá rẻ, thân thiện với môi trường, không gian được tối giản hóa từ nội thất đến màu sắc cơ bản, nhường cho ánh sáng và sự tinh tế của cách sắp xếp nội thất.


Góc chuyện trò nhìn ra khoảng thông tầng xanh tươi cây cỏ. Điểm nhấn nhẹ nhàng và trẻ trung của không gian từ tranh treo tường và nệm ghế.


Những khoảng sáng của tường vô cùng ấn tượng và tinh tế, đủ để nắng xuyên qua, chan hòa vào bên trong nhưng vẫn đủ cảm giác thoải mái, tránh sự bức bối, ngột ngạt của việc chiếu thẳng vào nhà.


Góc giường ngủ đẹp ấn tượng với ánh sáng tự nhiên và gam màu trắng chủ đạo.


Góc làm việc đơn giản đến không ngờ nhờ tận dụng khéo léo khoảng dọc lối đi. Thêm chiếc ghế êm ái để mọi người luôn cảm thấy dễ chịu khi làm việc.


Phòng tắm có cảm giác hiện đại, sang trọng nhờ gạch lát cùng vật dụng bắt sáng.


Từng góc nhỏ đẹp tinh khôi với khoảng trắng mở rộng không gian.

Bên ngoài, căn nhà không có nhiều sự đặc biệt trong kết cấu kiến trúc nhưng khi bước vào nhà, mọi người ai cũng phải trầm trồ thán phục bởi sự linh hoạt và khéo léo trong cách thiết kế mà gia chủ và kiến trúc sư đã thực hiện thành công.

VLXD.org (TH/ Dwell/Helino)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.