Vật liệu và Kiến trúc

Ngôi nhà bằng đá sa thạch kiến tạo từ tình yêu thiên nhiên

18/12/2018 - 04:15 CH

Công ty thiết kế Foster Lomas đã cho xây dựng một ngôi nhà bằng đá trên đảo Man. Sartfell Retreat là một ngôi nhà do thợ thủ công địa phương xây dựng với các bức tường bằng đá sa thạch có nguồn gốc địa phương.
Nhìn từ ngoài ngôi nhà như là một phần của nền đất xung quanh khi hoàn toàn hòa nhập với môi trường.

Ngôi nhà nằm trên khu vực sườn đồi đã được cải tạo gần núi Sartfell. Mục tiêu thiết kế ban đầu của ngôi nhà là sử dụng các vật liệu truyền thống và gần gũi với thiên nhiên nhằm không phá vỡ cảnh quang xung quanh, đồng thời bảo vệ đa dạng sinh học hiện có ở địa phương.

 
Trước khi tiến hành xây dựng, các kiến trúc sư đã nghiên cứu kĩ về khí hậu và địa hình. Đầu tiên và quan trọng nhất, là việc tìm kiếm vật liệu phù hợp, đồng thời tiến hành thiết kế sao cho ít ảnh hưởng đến cảnh quan nhất có thể.
 
 
Cuối cùng, đá sa thạch đã được lựa chọn để tạo ra các bức tường dày giúp cách nhiệt giữa bên trong và bên ngoài nhà. Cửa sổ bằng kính lớn được bố trí dọc theo chiều dài ngôi nhà, cung cấp tầm nhìn ra bên ngoài theo nhiều góc độ khác nhau mà không bị cản trở.

 
Nếu bên ngoài nhà trông có vẻ khá hoang sơ và hoàn toàn chìm lẫn vào thiên nhiên thì nội thất bên trong lại khá hiện đại. Bê tông được đánh bóng sử dụng để ốp sàn và tường nhà, nội thất hiện đại, tối giản tạo ra không gian mở.



 
Tại trung tâm của ngôi nhà là một cầu thang lớn, được làm từ các tấm kim loại đục lỗ, trải dài qua ba tầng của ngôi nhà. 
 
 
Trên mỗi tầng, cầu thang được bao bọc bởi khu vực mà các kiến trúc sư gọi là “Trung tâm tri thức”, đó là một thư viện ba tầng chứa đầy sách. Ở tầng thứ hai, một lò sưởi với kiểu dáng như một chiếc đèn khổng lồ được đặt chính giữa tạo điểm nhấn cho căn phòng.

VLXD.org (TH/ Vietnamnet)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.