Vật liệu và Kiến trúc

8 cách khử mùi sơn nhà mới thân thiện với môi trường

07/09/2022 - 12:31 CH

Các vật dụng trong gia đình có thể được sử dụng để khử mùi sơn một cách tự nhiên. Chỉ cần, đừng đợi cho đến khi công việc hoàn thành mới bắt đầu tiến hành thực hiện. Nắm bắt được mùi khó chịu và giải quyết ngay từ đầu sẽ giúp bạn hài lòng với không gian mới nhà mình.
>> Khử mùi sơn như thế nào để tốt cho sức khỏe khi về nhà mới?
>> Nguy cơ nhiễm độc cao từ sơn tường và biện pháp khắc phục
>> Những lỗi thường gặp khi sơn nhà và cách khắc phục

Sử dụng Baking Soda khử mùi sơn
 

Có thể bạn biết rằng baking soda hấp thụ mùi hôi trong quần áo và tủ lạnh, vì vậy cũng hãy sử dụng để khử mùi sơn. Đổ bột baking soda vào bát nông và đặt xung quanh phòng. Khi bạn sơn xong, hãy đổ chúng đi và tiếp tục thực hiện lại bước trên một lần nữa. Nếu mùi sơn vẫn còn, hãy rắc một ít bột lên thảm và đồ nội thất đã được bọc lại và để qua đêm. Và nhớ hút sạch bột bằng máy hút bụi vào sáng hôm sau nhé.

Sử dụng Hành tây để khử mùi sơn nhà mới
 

Có thể bạn sẽ rất băn khoăn khi nghe thấy việc sử dụng hành để khử mùi sơn. Bởi với nhiều người mùi hành cũng khó chịu không kém mùi sơn. Nhưng hãy yên tâm vì hành chắc chắn sẽ không gây bất kỳ tác hại bào cho phổi và da của bạn. Bạn chỉ cần cắt lát hai tới ba củ hành tây và đặt vào đĩa để xung quanh phòng trước khi bắt đầu sơn. Khi sơn xong, hãy vứt chúng đi chứ đừng nấu ăn vì hành khi này đã hấp thụ rất nhiều VOC.

Dùng than củi khử mùi sơn nhà mới
 

Than củi hoạt tính là một chất khử mùi tuyệt vời. Bạn có thể mua nó trong các túi nhỏ hoặc dưới dạng công thức, sau đó nghiền nát và đặt trong bát xung quanh phòng. Tận dụng phần còn lại để tạo thành các gói khử mùi tiện dụng cho bất kỳ nơi nào trong nhà mà bạn muốn.

Nước chanh tươi
 

Nước sẽ tự hấp thụ VOCs nhưng thêm vài lát chanh tươi sẽ tạo ra mùi hương cam quýt dễ chịu. Nước mất nhiều thời gian hơn để hấp thụ mùi, vì vậy hãy để bát nước chanh trong phòng qua đêm.

Giấm thanh chua

Những bát nhỏ (khoảng một cốc) giấm trắng chưng cất sẽ hấp thụ khói sơn mà không gây thêm bất kỳ độc hại nào vào không khí. Đặt bát ở mọi ngóc ngách trong phòng có thể và để chúng qua đêm. Chúng sẽ giúp bạn khử mùi sơn nhà mới hiệu quả đến bất ngờ!

Bã cà phê khử mùi sơn nhà mới hiệu quả
 

Những bát bã cà phê khô sẽ không chỉ hút hết mùi sơn mới mà còn khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hơn và tiếp tục cho đến khi hoàn thành công việc. Hãy đảm bảo việc vứt chúng vào thùng rác khi bạn hoàn thành.

Tinh dầu tự nhiên
 

Hai trong số những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên tốt nhất để khử mùi sơn và làm tươi mát không khí trong phòng là vani và bạc hà. Đơn giản chỉ cần nhỏ một vài giọt chiết xuất vào bông gòn và đặt chúng vào bát nhỏ hoặc đĩa rải rác xung quanh phòng. Tinh dầu tự nhiên được khuyến khích sử dụng giúp ngăn mùi hôi và tạo nên không gian thư giãn

Sử dụng nến khử mùi sơn nhà mới

Ngọn nến sẽ giúp đốt cháy VOCs trong không khí nhưng hãy lưu ý chọn đúng loại nến. Nến làm từ parafin thực sự có thể thải ra nhiều chất độc hơn vào không khí. Chọn nến làm từ đậu nành hoặc sáp ong tự nhiên để khử mùi là an toàn nhất. Hãy hết sức thận trọng nếu trẻ em và vật nuôi vào phòng khi nến đang cháy. Sử dụng nến để khử mùi sơn nhà mới nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm.

VLXD.org (TH/ xaydunglacviet)

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.