Sự kiện

Ông Nguyễn Quang Cung tiếp tục được bầu là Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam nhiệm kỳ VII

08/07/2017 - 02:35 CH

Ngày 7/7, tại Đà Nẵng, Hiệp hội Xi măng Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) đã tổ chức Đại hội Hiệp hội Xi măng nhiệm kỳ VII (2017 - 2022). Dự đại hội có ông Phạm Văn Bắc - Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng, Bộ Xây dựng.
Thay mặt Hiệp hội, ông Nguyễn Quang Cung - Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam đã báo cáo kết quả hoạt động của Hiệp hội trong nhiệm kỳ VI (2013 – 2017).

Báo cáo cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác cung cấp thông tin thị trường, khoa học công nghệ, đầu tư dự án được Hiệp hội Xi măng tập trung đẩy mạnh; Bản thông tin thị trường bao gồm các thông tin về sản xuất, tiêu thụ nội địa, xuất khẩu, tình hình xi măng trong khu vực và thế giới được Hiệp hội gửi đến các hội viên hàng tháng.

Hiệp hội cũng đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến về quản lý Nhà nước trong công tác Quy hoạch phát triển công nghiệp xi măng, Nghị định của Chính phủ về phát triển VLXD… Gần đây nhất, Hiệp hội Xi măng Việt Nam đã cùng với các doanh nghiệp gửi văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành liên quan về vấn đề thuế xuất khẩu 5% đối với mặt hàng xi măng, bước đầu đã có những kết quả khả quan.

Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng tạo được các mối quan hệ hợp tác quốc tế sâu rộng, truyền thống, là thành viên tích cực của Hiệp hội Xi măng Đông Nam Á (AFCM).


Tham luận tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận hết sức sôi nổi về hoạt động của Hiệp hội trong thời gian qua; các vấn đề​ nổi cộm, tồn tại và thách thức của ngành xi măng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay. Trong đó có phát biểu quan trọng của TS. Lương Đức Long - Viện trưởng Viện Vật liệu xây dựng về định hướng phát triển và điều chỉnh quy hoạch ngành; phát biểu của ông Trần Việt Thắng - Tổng Giám đốc Vicem về việc xác định lại phương hướng đầu tư trong ngành, nâng cao vai trò của Hiệp hội; phát biểu của ông Phạm Văn Bắc - Vụ trưởng Vụ Vật liệu xây dựng về quản lý quy hoạch ngành và vai trò của Hiệp hội xi măng trong việc ổn định giá cả thị trường, lựa chọn công nghệ; phát biểu của ông Hoàng Trọng Kim - Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An về quan điểm căn bản trong định hướng quy hoạch; phát biểu của ông Nguyễn Anh Quân - Trưởng phòng Thị trường Vicem về việc đầu tư tràn lan phá vỡ quy hoạch, thiếu cân nhắc, làm ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của ngành...

Chi tiết toàn bộ các ý kiến phát biểu thảo luận của các lãnh đạo ngành, mời các bạn truy cập trang Fanpage Xi măng Việt Nam (https://www.facebook.com/ximangvietnam/).

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành bao gồm 31 thành viên, đại diện cho các Hội viên nòng cốt, đồng thời tiến hành bầu Ban Lãnh đạo Thường trực Hiệp hội nhiệm kỳ VII (2017-2022), bao gồm:

1. Ông Nguyễn Quang Cung - Chủ tịch Hiệp hội;

2. Ông Phạm Văn Bắc - Phó Chủ tịch Hiệp hội;

3. Ông Trần Việt Thắng - Phó Chủ tịch Hiệp hội;

4. Ông Hoàng Trọng Kim - Phó Chủ tịch Hiệp hội;

5. Ông Nguyễn Hoàn Cầu - Tổng thư ký Hiệp hội.

Phát biểu kết thúc Đại hội, TS. Nguyễn Quang Cung - Chủ tịch Hiệp hội Xi măng Việt Nam nhiệm kỳ VII đã đánh giá cao các ý kiến tham luận tại Đại hội, thể hiện vai trò trách nhiệm của các thành viên Hiệp hội. Thay mặt Ban Chấp hành Hiệp hội Xi măng, ông mong muốn các hội viên tham gia tích cực hơn nữa vào các hoạt động của Hiệp hội để Ban Chấp hành hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra, đóng góp hơn nữa cho sự phát triển bền vững của ngành xi măng Việt Nam.

VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.