Sự kiện

Hội thảo "Công nghệ, thiết bị sản xuất VLXD xanh, tiết kiệm năng lượng"

26/04/2017 - 05:28 CH

Sáng nay (26/4), tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, số 1, Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam đã tổ chức Hội thảo "Công nghệ, thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng".

Toàn cảnh Hội thảo.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động tại Triển lãm quốc tế Contech Vietnam 2017 - Triển lãm quốc tế về Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông - Máy móc, Thiết bị, Công nghệ, Phương tiện và Vật liệu - đang diễn ra tại Hà Nội từ ngày 25-28/4/2017.

Tham dự Hội thảo có đại diện Vụ Vật liệu xây dựng, Tổng Hội xây dựng Việt Nam, Hiệp hội Xi măng, Hiệp Hội kính xây dựng, Hiệp hội Gốm sứ xây dựng và đông đảo các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất VLXD như: xi măng, kính xây dựng, gạch không nung, gốm sứ xây dựng…

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho biết, Hội thảo chuyên đề “Công nghệ, thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng xanh, tiết kiệm năng lượng” được tổ chức nhằm giới thiệu những cải tiến trong công nghệ, thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng phục vụ trong các công trình xây dựng.


Ông Tống Văn Nga - Chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Đánh giá về tình hình sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng năm 2016 và dự báo cho năm 2017, ThS. Phạm Văn Bắc - Phó Vụ trưởng Vụ VLXD, Bộ Xây dựng cho biết: những năm gần đây, tốc độ sản xuất kinh doanh VLXD tại Việt Nam tăng trưởng cao, đưa Việt Nam từ nước nhập khẩu đến nay đã sản xuất đáp ứng nhu cầu xây dựng và còn dư khoảng 10-30% công suất phục vụ cho xuất khẩu với giá trị xuất khẩu vượt trên 1 tỷ USD. Về công nghệ sản xuất chủ yếu là tiên tiến, hiện đại so với các nước trong khu vực.

Năm 2016, sản lượng của các ngành sản xuất VLXD chủ yếu đã đạt được những kết quả khả quan và đã đạt tăng trưởng khá so với 2015. Cụ thể: sản lượng xi măng đạt 80 triệu tấn; Kính xây dựng đạt 185 triệu m2; Gạch ốp lát 540 triệu m2; Sứ vệ sinh: 13 triệu sản phẩm... riêng kính xây dựng đã đạt hệ số huy động tối đa 100% công suất. Giá trị xuất khẩu các mặt hàng vật liệu xây dựng đã vượt mốc 1 tỷ USD.

Ông Bắc cũng đưa ra dự báo, năm 2017, các sản phẩm VLXD thế mạnh của Việt Nam như: xi măng, gạch ốp lát, sứ vệ sinh sẽ đạt hiệu suất tiêu thụ cả trong và ngoài nước đều tăng, trong đó đầu bảng là các sản phẩm gạch ốp lát với mức tiêu thụ dự đoán khu vực nội địa là 430 triệu m2 và xuất khẩu 110 triệu m2.
 

Đại diện doanh nghiệp tham gia trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các các đại biểu cũng đã được nghe chuyên gia và đại diện các doanh nghiệp trong ngành giới thiệu về các công nghệ, thiết bị sản xuất vật liệu xây dựng xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng phục vụ trong các công trình xây dựng.

Đại diện Công ty Poyatos Tây Ban Nha đã giới thiệu về dây chuyền công nghệ, thiết bị sản xuất gạch không nung hoàn toàn tự động hóa, có thể cho ra các sản phẩm có mật độ cốt liệu được phân bố đều, với độ rắn chắc cao.

Công ty Rieckermann Việt Nam giới thiệu về công nghệ sản xuất tấm panel ACOTEC không nung xi măng cốt liệu từ Phần Lan và công nghệ dây chuyền sản xuất cống rung ép, quay ép, dây chuyền hàn tự động lồng ghép ống cống, cốt thép cọc, cột dầm bê tông của CHLB Đức

Công ty CP Cơ khí và VLXD Thanh Phúc chia sẻ về những cải tiến của Công ty trong công nghệ, thiết bị sản xuất gạch ngói không nung, có tác dụng bảo vệ môi trường mà chất lượng và năng suất vẫn được đảm bảo. trong công nghệ, thiết bị sản xuất gạch ngói không nung, có tác dụng bảo vệ môi trường mà chất lượng và năng suất vẫn được đảm bảo.

Công ty Thép JFE giới thiệu về công nghệ cọc thép xoay có cánh ở mũi, đóng bằng phương pháp xoay hạ trong không gian hẹp...
 
Mạnh Thân - VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.