Ứng dụng

Bụi cây kim loại - một không gian riêng đặc biệt

01/03/2014 - 03:56 CH

Đó là một tác phẩm của Nacho Carbonell - người Valencia nhưng hiện đang làm việc tại Eindhoven, Hà Lan - một tác phẩm rất kỳ công, thiết kế bằng hàng ngàn những sợi dây kim loại nhỏ được uốn và xếp theo các dạng khác nhau như một vật thể hữu cơ được phát triển tự nhiên từ những hình dáng đơn giản ban đầu.
Tác phẩm lớn “Diversity” được tạo nên bởi vô số các sợi kim loại với hình thức của thời đại công nghiệp trong hình hài của một kết cấu tự nhiên. Đúng như tên gọi, bụi cây kim loại là một tác phẩm rất kỳ công, thiết kế bằng hàng ngàn những sợi dây kim loại nhỏ được uốn và xếp theo các dạng khác nhau như một vật thể hữu cơ được phát triển tự nhiên từ những hình dáng đơn giản ban đầu. Mặc dù bắt đầu từ nguồn cảm hứng tự nhiên, nhà thiết kế chọn lựa cách để giữ cho các thuộc tính lạnh và tĩnh của kim loại và sử dụng khối tích lớn (gần một tấn) mang lại cảm giác tràn ngập tính biểu cảm vật liệu cho không gian triển lãm.





Phía trong người xem có thể tìm thấy một nơi ẩn náu, một nơi để suy tư, một chốn cách biệt với không gian bên ngoài được bảo vệ bởi lớp vỏ dày làm bằng kim loại. “Bên trong bụi cây kim loại tạo ra một không gian riêng biệt cho một người, được bảo vệ khỏi các yếu tố bên ngoài” Carbonell nói, “bên ngoài là một câu chuyện hoàn toàn khác: nó giống như một con nhím, xù lông bên ngoài và bạn có một không gian êm ái ở bên trong”.



Trước đó, Nacho Carbonell được mọi người biết đến qua các tác phẩm trong chuỗi “tiến hoá” của anh, đó là những gợi nhớ các hình thức tự nhiên, từ các hình dáng quả bầu, vỏ đậu, các dạng kén với vật liệu hoàn thiện được làm từ giấy bồi, lá và các loại vật liệu từ tự nhiên khác kết hợp với kim loại.

Ngoài ra, anh còn có một chuỗi tác phẩm được thể hiện qua các vật dụng như bàn ghế làm bằng các vật liệu nhựa, cao su được kết nối với nhau một cách hữu cơ qua các hệ kết nối bằng cao su đàn hồi. Trong các tác phẩm của Carbonell luôn có sự tương tác giữa con người và tác phẩm, luôn có chỗ cho con người thực sự ẩn náu trong công việc.

vlxd.org *

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.