Doanh nghiệp

FICO Tây Ninh tiên phong trong sản xuất xi măng PCB40

19/09/2019 - 04:43 CH

Nhờ tích hợp hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, xây dựng phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn, xi măng FICO PCB 40 hợp chuẩn, dây chuyền công nghệ hiện, FICO Tây Ninh trở thành một trong những nhà sản xuất tiên phong trong sản xuất xi măng PCB40.

Trong khi hầu hết các nhà máy xi măng ở Việt Nam lúc đó chỉ sản xuất PCB30 thì FICO Tây Ninh là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong sản xuất xi măng PCB40. Mục tiêu của công ty là đưa ra thị trường loại xi măng chất lượng cao và ổn định.

Để sản xuất ra loại xi măng PCB40 có chất lượng cao là không đơn giản, chất lượng cao đòi hỏi một sự đầu tư bài bản về mặt công nghệ và một quy trình quản lý chất lượng chặt chẽ. Bởi vậy, ngay từ năm 2007, FICO Tây Ninh đã xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008, xây dựng phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn, xi măng FICO PCB 40 hợp chuẩn, đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng cao, ổn định, giá cả hợp lý. Công ty đã mạnh dạn khi đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại của Cộng hòa Liên bang Đức.

Việc sử dụng dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại đã giúp tiết kiệm tối đa chi phí và tối ưu hóa việc sử dụng máy móc trong từng khâu sản xuất. Cụ thể Xi măng FiCO đang áp dụng hệ thống lọc bụi tĩnh điện tiên tiến, hiệu quả thu hồi cao và đảm bảo nồng độ bụi trong khí thải luôn nhỏ hơn 50mg/Nm3, bảo vệ tốt môi trường tự nhiên khu vực xung quanh nhà máy. Đồng thời sử dụng máy nghiền xi măng của Đức tiêu hao năng lượng thấp, dễ vận hành, giảm tối đa tiếng ồn và chủ động trong việc điều chỉnh độ mịn sản phẩm. Công suất thiết kế nghiền xi măng 150 tấn/giờ.

Dây chuyền đóng bao xi măng được trang bị 2 máy đóng bao hiện đại của Ý, tổng công suất đạt 4.800 bao/giờ. Hạn chế tối đa bụi, đảm bảo an toàn lao động, sức khỏe cho công nhân làm việc tại nhà máy. Hệ thống phát điện tận dụng nhiệt khí thải, được thiết kế đồng bộ với dây chuyền sản xuất lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam. Công suất máy phát đạt 6MV, đáp ứng được 25 – 30% tổng công suất tiêu thụ điện của nhà máy…

Hiện nay xi măng FICO là 1 trong 3 thương hiệu xi măng lớn nhất khu vực phía Nam, chiếm thị phần gần 12%, được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng và sử dụng. Tình hình kinh doanh xi măng FICO của công ty trong năm 2015 đạt kết quả rất khả quan. Tính đến đầu tháng 12.2015 đã đạt mốc sản lượng tiêu thụ lên tới 1.650.000 tấn và đạt sản lượng xi măng tiêu thụ đến gần 1,8 triệu tấn vào cuối năm 2015. Đây là sản lượng tiêu thụ cao nhất từ khi thương hiệu xi măng FICO có mặt trên thị trường từ năm 2006 đến nay.

Theo VietQ

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.