Bảo vệ người tiêu dùng

Tự sửa bình nóng lạnh bị rò rỉ

12/01/2015 - 05:50 CH

Theo thời gian, máy nước nóng có thể bị rò rỉ, tuy nhiên chỉ một trong số nguyên nhân là có thể sửa chữa được. Trong trường hợp rò rỉ không thể sửa được, tốt nhất bạn nên thay bình mới. Dưới đây là một số cách khắc phục.
1. Thẩm định lại bình nước nóng bị rò rỉ nhà bạn:



Máy nước nóng ít nhiều đều có các bộ phận được bịt kín - thùng chứa, thường được che bằng tấm kính hoặc vật liệu khác. Trong thực tế, hiếm khi người ta sửa bình nóng lạnh bị rò rỉ ở thùng chứa, thường là thay mới.

Tốt nhất, bạn nên xem xét bình nước nóng bị rò rỉ nhà bạn và tìm cách xác định vị trí rò rỉ. Nếu chắc chắn không phải ở thùng chứa thì phải ở đường ống và phụ kiện gắn vào. Trong trường hợp đó, bạn có thể tự khắc phục lỗi rò rỉ.

2. Cách duy nhất để sửa chữa rò rỉ:



Nếu đã xác định được nguyên nhân rò rỉ đến từ những phụ kiện hoặc đường ống bên ngoài bình, bạn có thể khắc phục rò rỉ bằng cách thắt chặt phụ kiện đi kèm.

Giả định rằng, bình nước nóng bị rò rỉ từ phụ kiện và đường ống. Đối với máy nước nóng thẳng đứng có ống nối và phụ kiện bằng đồng bị rò nước, bạn có thể cắt bỏ và thay mới nếu chỗ rò rỉ dó không hàn lại được.

Đôi khi, van áp suất của máy cũng có thể bị hỏng -đó là thiết bị gắn ở mặt bên của bình nước nóng, có một tay cầm nhỏ phía trên để chỉnh bằng tay. Nếu thiết bị bị rò rỉ, sẽ cần phải thay mới. Bạn vẫn phải sử dụng nước từ bình, do đó làm theo các bước dưới đây để đóng và xả trước khi sửa van áp lực.

3. Chuẩn bị và thoát nước:

Tắt điện hoặc ga: Nếu là bình nước nóng điện, hãy tắt điện từ cầu dao tổng. Bạn cũng nên khóa cầu dao lại. Nếu là bình nước nóng ga, hãy tắt nguồn cấp ga, thường có một van nhỏ gần thiết bị.



Ngừng cấp nước: Đóng nguồn cung cấp nước lạnh vào máy nước nóng, đồng thời xả hết nước nóng ra, bằng cách đóng van đường vào - thường nằm ngay phía trên hoặc bên cạnh thiết bị. Gắn đường ống vào phía dưới máy nước nóng, mở vòi ống để giải phóng áp lực và xả nước từ bình ra.

4. Tháo đường ống:

Sau khi chắc chắn xả hết nước từ bình, hãy tháo đường ống, lấy chiếc xô nhỏ để chứa nước thừa.

5. Chữa rò rỉ:

Bây giờ chiếc bình nước nóng nhà bạn đã nhẹ nhàng hơn, bạn có thể bắt đầu sửa trên đường ống và phụ kiện, hãy cố gắng vặn chặt hoặc hàn thiết bị lại. Sử dụng cờ lê để vặn chặt phụ kiện và các chốt; vặn theo chiều kim đồng hồ.



Bạn cũng nên tháo một vài phụ kiện, sau đó bôi keo dính (502) nếu vật liệu bằng nhựa.

Sau khi quan sát bình nước nóng, bạn cảm thấy các đường ống và phụ kiện chắc vặn chặt, hãy lắp thiết bị lại như trước khi tháo ra.

6 Kiểm tra:

Để kiểm tra việc sửa chữa rò rỉ, đầu tiên , hãy đóng van thoát nước; mở van nước nóng ra, sau đó từ từ mở lại nước lạnh trong van. Nếu bạn đã vặn đủ chặt hoặc hàn phụ kiện bị rò rỉ lại, bạn sẽ thấy không còn bị rò rỉ nữa.

Mạnh Thân (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.