Bê tông

Tiêu chuẩn ASTM cải thiện việc sản xuất bê tông

14/10/2016 - 05:56 CH

Một tiêu chuẩn ASTM mang tính quốc tế của Hiệp hội Vật liệu và Thử nghiệm Hoa Kỳ ban hành mới đây nhằm mục tiêu nâng cao hàm lượng xi măng trong bê tông, đồng thời giảm lượng khí thải carbon dioxide trong sản xuất.

C1797 là kỹ thuật dành cho Calcium Carbonate và tổng hợp chất độn khoáng chất sử dụng trong sản xuất bê tông thủy lực được phát triển bởi Ủy ban ASTM Quốc tế về vật liệu bê tông.

Thành viên ASTM Caroline Talbot cho biết rằng các tiêu chuẩn mới bao gồm việc sử dụng cacbonat canxi (một loại đá vôi) và chất độn khoáng tổng hợp được sử dụng trong bê tông.

Đá vôi và chất độn có thể giúp tối ưu hóa thiết kế bê tông hỗn hợp trong các điều kiện thi công và hoàn thiện bằng cách cải thiện mật độ xi măng đóng gói. Talbot, Giám đốc Dịch vụ Kỹ thuật Quốc gia của Euclid Chemical cho biết điều này sẽ làm giảm số lượng xi măng cần thiết cho sản xuất bê tông, trở thành một lựa chọn thân thiện hơn với môi trường.

Mật độ đóng gói được cải thiện tốt hơn cả về mặt bao bì. Ngoài ra, có những dấu hiệu cho thấy sự hiện diện của đá vôi, dạng hydrat hóa của xi măng và tro bay.

Tiêu chuẩn mới sẽ được sử dụng cho bất kỳ sản phẩm bê tông và các vật liệu khác. Vật liệu được sản xuất theo các tiêu chuẩn được sử dụng trên khắp thế giới trong nhiều năm qua. C1797 sẽ cho phép các công ty có cơ sở để sử dụng trong sản xuất bê tông không gây ảnh hưởng tiêu cực đến tính chất tươi và độ đông cứng, giúp tiết kiệm chi phí và tăng tính bền vững với môi trường.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.