Bê tông

Kết cấu bê tông bền vững giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng

03/01/2017 - 03:41 CH

Để chủ động trong việc giảm tiêu thụ năng lượng, Viện Bê tông (TCI), Nam Phi khẳng định vật liệu bê tông chi phí thấp sẽ giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng, góp phần quan trọng vào sự bền vững của cơ sở hạ tầng quốc gia này.

Năng lượng tiêu thụ trong tất cả các quy trình liên quan đến việc xây dựng một tòa nhà, từ khai thác, chế biến tài nguyên thiên nhiên, sản xuất, vận chuyển và phân phối. Carbon dioxide (CO2) là một loại khí nhà kính tự nhiên, không màu, không mùi được sản sinh khi đốt cháy nhiên liệu hóa thạch, khí thải từ quá trình sản xuất vật liệu.

TCI cho biết tính bền vững của cấu trúc xây dựng thường dựa trên sự đánh giá về mức năng lượng hiện sử dụng, lượng carbon sản sinh.

Xác định mức tiêu thụ năng lượng của công trình rất quan trọng trong việc xem xét độ bền vững của bê tông. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng thấp, có thể tái sử dụng đem lại hiệu quả kinh tế tích cực hơn. Kết cấu bê tông có hiệu suất năng lượng tối ưu với các hiệu ứng tích cực liên quan đến việc sử dụng năng lượng trên tổng thể. TCI chỉ ra rằng sử dụng bê tông một cách thông minh sẽ góp phần vào sự phát triển bền vững, bằng cách kết hợp một số lợi ích của bê tông chúng ta có thể tiết kiệm cả tiền bạc và nguồn lực. Sử dụng chất độn xi măng có tác động đáng kể vào việc giảm lượng CO2 cũng như những lợi ích khác như khả năng hoạt động tốt hơn của bê tông tươi, bê tông chống thấm.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.