Bê tông

Thị trường cốt liệu bê tông xây dựng toàn cầu được định giá 350 tỷ USD

06/09/2016 - 05:35 CH

Theo một báo cáo mới công bố từ Persistence Market Research về “Thị trường cốt liệu bê tông xây dựng toàn cầu: Phân tích và Dự báo giai đoạn 2016-2024”, việc tiêu thụ cốt liệu bê tông trên thị tường toàn cầu đã đạt 43,3 tỷ tấn, ước tính đến cuối năm 2016 đạt giá trị là 350,2 tỷ USD.
Dự kiến thị trường tăng trưởng 6,3% trong năm 2016 và khối lượng tiêu thụ dự kiến đạt 62,9 tỷ tấn tính đến năm 2024.


Phát triển cơ sở hạ tầng và các dự án đổi mới là yếu tố chính tạo nhu cầu về cốt liệu bê tông cho các thị trường lớn trên thế giới. Xây dựng các công trình thương mại, xây dựng khu dân cư đều phát triển mạnh, các khu du lịch phong phú và các nhà sản xuất lựa chọn cốt liệu bê tông và cát tái chế dự kiến sẽ làm thúc đẩy nhu cầu trên thị trường toàn cầu. Tuy nhiên, làm suy kiệt tài nguyên thiên nhiên, tăng ô nhiễm môi trường do mở rộng xây dựng, giao thông vận tải và các thách thức công nghệ là các hậu quả do phát triển xây dựng gây ra trên toàn cầu.

Về vấn đề khu vực, thị trường cốt liệu bê tông xây dựng toàn cầu phân đoạn trên các khu vực như Bắc Âu, Nam Ấu, các nước CIS, Trung Mỹ, Nam Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc, Australia, New Zealand, Các nước châu Á Thái Bình Dương khác, Trung Đông, châu Phi. Trung Quốc chiếm 26,7% thị phần trên thị trường toàn cầu trong năm 2015. Ấn Độ sẽ duy trì vị trí quan trọng trên thị trường do các dự án phát triển cơ sở hạ tầng gia tăng. Bắc Âu dự kiến sẽ tăng trưởng chậm chạp do sự phục hồi kinh tế đang diễn ra trong khu vực. Trung Quốc, Đức, NaUy và Ukraine là các nhà xuất khẩu lớn, trong khi Canada, Kuwait, Singapore và Qatar là các nhà nhập khẩu chính trong năm 2015.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.