Tin trong nước

Hà Nội tiếp nhận hồ sơ xin giấy phép xây dựng trực tuyến

09/06/2025 - 04:21 CH

Từ ngày 09/06/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến và trực tuyến toàn trình đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng.
Bà Hoàng Hiền Hạnh, Phó Giám đốc Chi nhánh số 1, Trung tâm Phục vụ Hành chính Công Hà Nội, cho biết, sáng 09/06, chi nhánh nhận được 3 hồ sơ xin cấp phép xây dựng qua hệ thống trực tuyến. Việc triển khai thuận lợi không vướng mắc gì.
 

Mỗi ngày, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, Chi nhánh số 1 tiếp khoảng 3.000 lượt công dân. Ảnh: PV.

Bà Hạnh cho biết thêm, sau khi nhận được hồ sơ, trong vòng 10 phút, cán bộ sẽ đối chiếu kiểm tra hồ sơ và chuyển ngay hồ sơ đến Phòng Kinh tế, hạ tầng và đô thị quận Tây Hồ. "Ngay trong ngày, cơ quan chức năng quận Tây Hồ sẽ phản hồi hồ sơ đủ điều kiện hay không cho công dân được biết", bà Hạnh thông tin.

Lãnh đạo chi nhánh cho biết, việc nộp hồ sơ xây dựng trực tuyến có nhiều ưu điểm. Thứ nhất người dân được miễn lệ phí xin cấp giấy phép xây dựng. Thứ hai, người dân được miễn giảm 26.000 đồng tiền chuyển phát nhanh. Quan trọng hơn, nộp hồ sơ trực tuyến là hình thức phòng chống tham nhũng vì người nộp hồ sơ và giải quyết hồ sơ không trực tiếp gặp nhau.

Đại diện Trung tâm Phục vụ Hành chính Công Hà Nội đánh giá, việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp như được hưởng mức phí, lệ phí thủ tục hành chính bằng 0 (không thu); được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn Hà Nội và tới ngoại tỉnh; được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi,...

Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua các kênh sau đây: 12 chi nhánh với tổng 30 điểm tiếp nhận,... tổng đài 1022, nhánh số 7, được hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên; tổng đài thông minh 19001009, được giải đáp 24/7; Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, được giải đáp 24/7.

Trung tâm Phục vụ Hành chính Công Hà Nội cam kết hỗ trợ tối đa để người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng; đảm bảo tiếp nhận đúng thời hạn, đúng quy trình trên môi trường điện tử; đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng chính quyền số - công dân số.

Từ 09/06, Trung tâm Phục vụ Hành chính Công Hà Nội sẽ triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến toàn trình đối với 5 thủ tục hành chính: Cấp giấy phép xây dựng mới đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ; Cấp giấy phép xây dựng sửa chữa, cải tạo đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ;

Cấp điều chỉnh giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ; Gia hạn giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ; Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV và nhà ở riêng lẻ.

BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ:
>> Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng
>> 13 loại hình xây dựng không phải xin giấy phép
>> Bộ Xây dựng ban hành Thông tư hướng dẫn về cấp giấy phép xây dựng
>> Quy định các loại giấy tờ hợp pháp về đất đai để cấp giấy phép xây dựng
>> 9 trường hợp được miễn giấy phép xây dựng từ ngày 1/1/2021
VLXD.org (nguồn: tienphong.vn)

ỨNG DỤNG TRA CỨU THÔNG TIN - DỮ LIỆU CHUYÊN NGÀNH VẬT LIỆU XÂY DỰNG

Địa chỉ: Tòa nhà HH2A Bắc Hà, 15 Tố Hữu, P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

Email: gamma.vlxd@gmail.com

Trung tâm Thông tin - Dữ liệu vật liệu xây dựng Việt Nam (BIDC)
- Cơ quan bảo trợ: Hội Vật liệu xây dựng
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.