Sự kiện

Thái Nguyên: Các doanh nghiệp nhộn nhịp sản xuất đầu Xuân

30/01/2020 - 11:00 SA

Trong dịp Tết vừa qua, do đặc thù của ngành, lĩnh vực, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên duy trì sản xuất liên tục, ổn định. Qua tìm hiểu thực tế được biết các doanh nghiệp sản xuất liên tục trong dịp Tết luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm cho tất cả người lao động đều được đón Tết vui vẻ, đầm ấm trong ca sản xuất tại nhà máy.

Ngày 29/1 (mùng 5 tháng Giêng âm lịch), đến thăm Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc theo ca sản xuất (3 ca/ngày) tại các nhà máy đều khẩn trương, nhộn nhịp. Nhiều đơn vị trang trí thêm cành đào, cây quất, bày biện mâm ngũ quả trong các phân xưởng để công nhân làm việc trong những ngày Tết thêm ấm lòng.

Anh Trương Hồng Giang, công nhân Tổ nguyên liệu 2 thuộc Nhà máy Luyện thép Lưu Xá trải lòng: Qua 27 năm gắn bó với Nhà máy, bản thân tôi thường xuyên đón thời khắc Giao thừa trong ca sản xuất. Vào thời điểm trời đất giao hòa giữa năm cũ và năm mới, trong lòng mình luôn dâng trào một nỗi niềm khó tả, muốn được quây quần đón Tết cùng gia đình, người thân. Nhưng vì nhiệm vụ chung, anh em công nhân chúng tôi lại động viên nhau cùng cố gắng hoàn thành tốt mọi công việc được giao. Để động viên tinh thần của người lao động, Nhà máy bố trí cỗ Tết với những món ăn truyền thống của dân tộc tại nhà ăn ca phục vụ công nhân. Về tiền lương trong những ngày Tết được chi trả theo đúng chế độ quy định của Nhà nước...

Trao đổi với đại diện lãnh đạo Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, chúng tôi được biết, mặc dù thời gian qua đơn vị gặp nhiều khó khăn do Dự án đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn II bị đình trệ, nhưng nhờ sự nỗ lực, quyết tâm, Công ty vẫn hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đề ra. Trong những ngày Tết vừa qua, các nhà máy thuộc Công ty đều duy trì sản xuất 3 ca liên tục, qua đó góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra trong quý I năm nay, như: Sản lượng quặng sắt đạt 141.000 tấn, cốc luyện kim 32.500 tấn, gang lò cao 35.000 tấn, phôi thép 70.000 tấn, sản xuất và tiêu thụ 215.000 tấn thép cán; tiếp tục bảo đảm việc làm, đời sống ổn định cho trên 4.200 lao động...

Cùng với các đơn vị nêu trên, còn một số doanh nghiệp luyện kim, sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh duy trì sản xuất liên tục trong dịp Tết vừa qua, như: Nhà máy Kẽm điện phân và Phân xưởng Luyện kim màu II (Công ty CP Kim loại màu Thái Nguyên), Công ty CP Xi măng Quán Triều, Công ty CP Xi măng La Hiên… Theo thông tin chúng tôi nhận được, tình hình sản xuất của các đơn vị trong dịp Tết đều hoàn thành kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối, tạo khí thế vui tươi, phấn khởi thi đua lao động sản xuất ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm nay.

VLXD.org (TH/ Báo Thái Nguyên)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.