Sự kiện

Ngày 29/3: Khai mạc Triển lãm Mining Vietnam 2016

28/03/2016 - 03:03 CH

Vào ngày mai (29/3), Triển lãm Mining Vietnam 2016 về Công nghệ Khai khoáng và Khôi phục Tài nguyên sẽ chính thức được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Cung Văn Hoá Hữu Nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012, định kỳ 2 năm 1 lần, Triển lãm Mining Vietnam là sự kiện ngành khai thác và phục hồi khoáng sản quy tụ số lượng đông đảo các đơn vị cung ứng trên toàn thế giới, là cơ hội để các chuyên gia và nhà đầu tư từ khu vực và trên toàn thế giới trưng bày, giới thiệu, gặp gỡ và kết nối với các tổ chức và ngành trong nước.

Năm nay, theo số liệu cập nhật mới nhất từ Ban Tổ Chức, triển lãm đã thu hút 161 đơn vị trưng bày đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bao gồm 6 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Anh, CH Séc, Đức, Singapore, Trung Quốc, và Úc tham gia trưng bày các thiết bị, máy móc và công nghệ tiên tiến phục vụ cho ngành công nghiệp khai khoáng.


Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có 2 buổi hội thảo được tổ chức bởi Asian Miner (Tổ Chức Các Nhà Khai Khoáng Châu Á) và MESLAB (Trung Tâm Nghiên Cứu Giải Pháp Kĩ Thuật Đa Ngành).

Diễn ra từ 9h30 đến 17h00 ngày 29/3, Hội thảo: "Nâng cao tính an toàn trong quy trình khai khoáng tại Việt Nam: Những cải tiến công nghệ đảm bảo tính an toàn" do ASIA Miner tổ chức sẽ tập trung thảo luận xoay quanh ba vấn đề chính của ngành khai thác khoáng sản hiện tại: Năng suất, Hiệu quả và Tính đột phá. Hội thảo có sự tham gia chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức của các diễn giả nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á và Úc. Bên cạnh đó, kĩ thuật xanh bao gồm quản lý bụi khai thác, kiểm soát và phân tích nguồn nước cũng là điểm nhấn mà ASIA Miner mang đến trong hội nghị lần này. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút hơn 100 đại biểu đến từ khắp Việt Nam và khu vực.

Từ 9h30 đến 16h30 ngày 31/3, sẽ diễn ra hội thảo: "Ngày mỏ Việt Nam: Ứng dụng công nghệ phi truyền thống hướng tới nâng cao năng suất và phát triển bền vững" do Trung tâm Kĩ thuật đa ngành (MESLAB) tổ chức.

Nội dung của hội thảo sẽ xoay quanh các chủ đề: Công tác Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong ngành Mỏ; Quy hoạch định hướng phát triển ngành công nghiệp khai thác, chế biến khoáng sản titan Việt Nam; Quadcopter - Thiết bị ứng dụng Arduino chi phí thấp dành cho thám sát mỏ; Công nghệ cao su phun để bảo vệ mài mòn, ăn mòn, xói mòn và xâm thực trong ngành mỏ; Ứng dụng công nghệ in 3D vào mô phỏng và bảo trì Mỏ; Những tiềm năng ứng dụng công nghệ mới trong ngành công nghiệp khai thác mỏ,…

Triển lãm Mining Vietnam 2016 sẽ mở cửa từ 9h00 đến 17h00 hàng ngày và kéo dài đến hết ngày 31/3/2016.

VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.