Sự kiện

Hội nghị về hợp tác thiết kế, chế tạo phụ tùng thay thế cho nhà máy sản xuất xi măng Việt Nam

16/05/2016 - 04:45 CH

Vào ngày 20/5 tới đây, Hội VLXD Việt Nam và Hiệp hội doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam phối hợp tổ chức Hôi nghị bàn về hợp tác thiết kế, chế tạo phụ tùng thay thế cho Nhà máy sản xuất Xi măng Việt Nam nhằm thay thế nhập khẩu.
Hội nghị sẽ diễn ra vào lúc 9h ngày 20/5/2016 tại Công ty TNHH MTV Cơ khí Hà Nội, KCN Khai Sơn, xã Thanh Khương, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Hội nghị sẽ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Hội VLXD Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam; đại diện các nhà máy sản xuất xi măng.

Theo dự kiến, chương trình hội nghị sẽ bao gồm các nội dung: Báo cáo của Hội VLXD Việt Nam về tình hình và nhu cầu phụ tùng cần thay thế của các Nhà máy sản xuất xi măng công suất 1.000-2.500 tấn/ngày; Đại diện các doanh nghiệp, Viện nghiên cứu Cơ khí giới thiệu năng lực của một số nhà máy cơ khí, chương trình sản xuất phụ tùng thay thế đáp ứng nhu cầu của các nhà máy sản xuất xi măng. Ngoài ra, các đại biểu tham dự hội nghị sẽ được trực tiếp tham quan hệ thống thiết bị của Nhà máy Cơ khí Hà Nội.

Trong quá trình phát triển sản xuất của ngành xi măng Việt Nam, các nhà máy xi măng đã nhập khẩu nhiều dây chuyền sản xuất và trang thiết bị từ nhiều nhà cung cấp trên thế giới, với nhiều trình độ công nghệ khác nhau. Đến nay sau nhiều năm hoạt động, nhiều thiết bị sản xuất đã hỏng hóc, cần sửa chữa và thay thế phụ tùng. Khi cần thay thế phụ tùng, do bị phụ thuộc từ các nhà cung cấp nước ngoài, nên các nhà máy khó chủ động trong sản xuất, thời gian chờ đợi lâu, giá thành cao.

Hội nghị về hợp tác thiết kế, chế tạo phụ tùng thay thế cho nhà máy sản xuất xi măng Việt Nam sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất xi măng Việt Nam trao đổi về nhu cầu cũng như những khó khăn hiện nay về phụ tùng thay thế trong quá trình vận hành dây chuyền, trang thiết bị sản xuất xi măng; đồng thời cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp, Nhà máy ngành Cơ khí và Viện Nghiên cứu Cơ khí giới thiệu năng lực sản xuất phụ tùng thay thế đáp ứng cho nhu cầu của các nhà máy xi măng Việt Nam trong nước.

VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.